| 16-06-2023 | 09:50:11

Chữ “Tâm”, chữ “Tín”, chữ “Tình” của một người thầy

Trần Thành Nghiệp là cái tên khá quen thuộc với người dân ở phường Uyên Hưng (TP.Tân Uyên). Sau ngày về hưu, người thầy giáo già vốn nổi tiếng mẫu mực, yêu nghề, luôn tận tụy với công việc vẫn tích cực tham gia công tác địa phương. Hiện ông là Chủ tịch Hội Người cao tuổi (NCT) phường Uyên Hưng, được nhiều người yêu mến.

Lấy chữ “Tâm”, chữ “Tín”, chữ “Tình” để làm việc nên dù ở bất cứ hoàn cảnh nào, công việc gì, thầy Nghiệp cũng đều cố gắng hết sức để làm tốt

Tâm sự với chúng tôi, thầy Trần Thành Nghiệp cho biết dù làm việc gì, ở đâu, vị trí nào, thầy cũng hết sức, hết lòng. Vì vậy, sau ngày về hưu, thầy tiếp tục đóng góp cho công tác ở địa phương. Từ năm 2007 đến nay, thầy tham gia Chi ủy Chi bộ khu phố 7. Thầy được phân công phụ trách công tác tuyên truyền thông tin nội bộ, xây dựng triển khai các chuyên đề hàng quý và phụ trách công tác kiểm tra giám sát của chi bộ. Dù việc lớn hay nhỏ, thầy luôn dành nhiều thời gian nghiên cứu kỹ các tài liệu của Đảng và Nhà nước, Mặt trận, đoàn thể..., chắt lọc thông tin cốt lõi trở thành dàn ý chi tiết để triển khai cho đảng viên trong chi bộ nhằm rút gọn thời gian, nội dung dễ hiểu, dễ nhớ, dễ làm…

Nhờ vậy mà cuộc sinh hoạt chi bộ trở nên hấp dẫn hơn, thu hút người nghe. Đặc biệt, hàng quý, thầy luôn cố gắng biên soạn các chuyên đề có liên quan đến công tác dân vận, thực hành dân chủ các cuộc vận động của địa phương, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, đặc biệt là chuyên đề học tập và làm theo Bác để các đảng viên quán triệt và vận dụng, nhất là các chủ đề về đoàn kết, gần dân sát dân, dân vận khéo, ý thức tổ chức kỷ luật thực hành dân chủ trong Đảng... Đặc biệt, với vai trò là Chủ tịch Hội NCT phường, thầy Nghiệp không chỉ nghiên cứu các nghị quyết, điều lệ hội, mà còn nghiên cứu kỹ các chế độ chính sách có liên quan đến NCT để phối hợp chăm sóc và tận dụng tối đa mọi nguồn lực từ các cuộc vận động, các phong trào dân vận khéo ở địa phương để giúp NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích, làm gương cho con cháu trong gia đình và xã hội.

Nhận xét về thầy Nghiệp, nhiều người nói: “Thầy dù lớn tuổi nhưng rất nhiệt tình. Dù chuyện lớn, chuyện nhỏ gì cũng làm một cách chu toàn…”. Thầy Nghiệp chia sẻ: “Những việc tôi làm được là nhờ học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bản thân tôi luôn lấy chữ “Tâm”, chữ “Tín”, chữ “Tình” để làm việc. Vì vậy, dù ở bất cứ hoàn cảnh nào, công việc gì, tôi cũng đều cố gắng hết sức để làm tốt…”. Từ những đóng góp đó, thầy Nghiệp được Thành ủy Tân Uyên chọn đề nghị UBND tỉnh tuyên dương vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Kết luận 01-KL/TW giai đoạn 2021-2023.

Thầy Trần Thành Nghiệp chia sẻ: “Những việc tôi làm được là nhờ học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bản thân tôi luôn lấy chữ “Tâm”, chữ “Tín”, chữ “Tình” để làm việc. Vì vậy, dù ở bất cứ hoàn cảnh nào, công việc gì, tôi cũng đều cố gắng hết sức để làm tốt…”.

TIỂU LIÊN

Chia sẻ