Báo Bình Dương điện tử - www.baobinhduong.vn
Tổng Biên tập: LÊ MINH TÙNG
Phó Tổng Biên tập: HUỲNH MINH DÂN - NGUYỄN QUỐC LIÊM
(BDO) Sáng 17-12, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp nghe Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh (Ban QLDA) báo cáo tiến độ triển khai các dự án giai đoạn chuẩn bị đầu tư được giao nhiệm vụ làm chủ đầu tư.
Toàn cảnh cuộc họp
Theo đó, Dự án nâng cấp, mở rộng đường An Bình và kết nối cầu vượt Sóng Thần có tổng mức đầu tư khoảng 1.478 tỷ đồng, dự kiến khởi công vào Quý II năm 2025 và hoàn thành Quý II năm 2027.
Đường ven sông Sài Gòn đoạn từ rạch Bà Lụa đến cảng An Sơn dự kiến tổng mức đầu tư 2.133 tỷ đồng. Hiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đã được hoàn thiện và chờ thẩm định, dự kiến khởi công trong Quý III năm 2026 và hoàn thành vào Quý II năm 2028.
Tại cuộc họp, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh báo cáo về tiến độ triển khai các dự án giai đoạn chuẩn bị đầu tư
Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh chỉ đạo, Dự án nâng cấp, mở rộng đường An Bình và kết nối cầu vượt Sóng Thần cần xây dựng phương án tạo được không gian rộng, thoáng tại nút giao từ đường An Bình ra cầu vượt Sóng Thần, tránh xung đột giao thông. Ban QLDA phải sớm điều chỉnh phương án đã thống nhất tại cuộc họp và sớm khởi công trong Quý IV năm 2025.
Đối với Dự án cầu Hiếu Liêm nối huyện Bắc Tân Uyên và huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai, Ban QLDA cần khẩn trương đề xuất chủ trương với tỉnh để tiến hành triển khai; đồng thời làm việc, đề xuất với tỉnh Đồng Nai về việc mở rộng tuyến đường kết nối giao thông liên quan để tạo hiệu quả kết nối giao thông giữa 2 tỉnh.
Đoạn dẫn cao tốc TP.Hồ Chí Minh – Thủ Dầu Một – Chơn Thành từ ngã 3 Độc Lập đến ranh TP.Hồ Chí Minh cần tiếp tục nghiên cứu xử lý nút giao tại điểm cuối ngã ba Độc Lập theo hướng đảm bảo hướng ưu tiên của đường dẫn cao tốc; đồng thời mở rộng Đại lộ Độc Lập theo quy hoạch.
Đối với Dự án đường ven sông Sài Gòn đoạn từ rạch Bà Lụa đến cảng An Sơn, đoạn từ đường Vành đai 3 đến cảng An Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất phương án xây dựng tuyến đường có 6 làn xe, đồng thời lưu ý cần nghiên cứu kỹ phương án kết nối giao thông khi kết nối vào đường Vành đai 3.
Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, cần rà soát lại quy hoạch các đường ven sông với tiêu chí tiết kiệm chi phí khi triển khai xây dựng và tạo được không gian công viên công cộng ven sông.
Phương Lê