| 30-12-2022 | 09:29:31

Chung kết U21 Quốc gia 2022, U21 Becamex Bình Dương - U21 Hà Nội: Lần đầu cho đội bóng trẻ Bình Dương

Trải qua hành trình 5 trận toàn thắng, đi thẳng một mạch đến trận chung kết của vòng chung kết (VCK) U21 Quốc gia 2022, U21 Becamex Bình Dương (B.BD) đang khiến cho giới chuyên môn và người hâm mộ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Thầy trò HLV Võ Hồng Phúc đang đứng trước cơ hội giành được ngôi vương lần đầu tiên trong lịch sử của giải đấu này.


U21 B.BD đang đứng trước cơ hội lần đầu tiên đăng quang tại một VCK U21 Quốc gia

Trên thực tế, cuộc chạm trán giữa hai đội vào chiều hôm nay (30-12) là màn tái đấu của trận chung kết cách đây 4 năm. Khi đó tại Huế, U21 B.BD được dẫn dắt bởi HLV Hoàng Hùng cũng đã đi thẳng vào trận đấu cuối cùng và đối đầu với U21 Hà Nội, HLV trưởng khi đó của họ là Phạm Minh Đức. Thế nhưng, do kém may mắn, đội bóng trẻ Bình Dương đã phải nhận lấy trận thua 0-1, đành chấp nhận về nhì và giành tấm huy chương bạc.

Sau 4 năm, trên ghế thuyền trưởng của U21 Hà Nội vẫn là HLV Phạm Minh Đức, nhưng người dẫn dắt U21 B.BD là HLV Võ Hồng Phúc, người khá mát tay với công tác đào tạo trẻ. Dưới bàn tay của ông, đội bóng trẻ Bình Dương có lối chơi riêng, khá nguy hiểm trong các tình huống phản công. Đặc biệt, khoảnh khắc tỏa sáng của các ngôi sao cũng là yếu tố giúp cho U21 B.BD đến lúc này vẫn là đội duy nhất có thành tích bất bại tại VCK U21 Quốc gia 2022.

Trận chung kết chiều nay sẽ là màn đối đầu khá thú vị giữa các tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Liệu những cái tên như Văn Trường, Văn Sơn hay Anh Tú của U21 Hà Nội có đánh bại được những ngôi sao của U21 B.BD như Bùi Vĩ Hào, Minh Khoa hay Lưu Tự Nhân. Có lẽ, số phận của trận chung kết sẽ được định đoạt bởi khoảnh khắc tỏa sáng của những gương mặt được cho là trụ cột của mỗi đội.

Nếu như đánh bại U21 Hà Nội, U21 B.BD sẽ có lần đầu tiên trở thành tân vương của giải đấu đã bước sang tuổi 26. Trong khi đó, nếu đánh bại đội bóng trẻ đất Thủ, U21 Hà Nội sẽ có chức vô địch thứ 6 trong lịch sử của giải đấu này. Đội nào biết chớp thời cơ, chơi tốt hơn đội đó sẽ trở thành tân vương của mùa giải 2022. Hy vọng, thầy trò HLV Võ Hồng Phúc sẽ giành được chiến thắng thứ 6 tại VCK năm nay và lần đầu giành ngôi vương của một VCK U21 Quốc gia.

THÁI HẢI

Chia sẻ