| 10-07-2021 | 09:57:17

Chúng ta cùng đi chống dịch

Trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh (PCDB), hàng trăm đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đã không ngại khó khăn, nguy hiểm, tình nguyện trực tiếp tham gia, hỗ trợ trên tuyến đầu, trong và ngoài khu phong tỏa, khu cách ly. Có người là giáo viên, có người là sinh viên, khi đất nước cần, họ biết hy sinh...


Vương Minh An ở khu phố Nhị Đồng 1 (phường Dĩ An, TP.Dĩ An) tham gia thực hiện nhiệm vụ tại khu vực phong tỏa y tế

Đơn xin “ra trận”

Công tác PCDB lắm gian nan, nguy hiểm nhưng không vì thế mà làm hạ thấp ý chí xung kích của tuổi trẻ. Tinh thần tình nguyện, nhiệt huyết cống hiến của các bạn đã chứng minh bằng sự nỗ lực và niềm hạnh phúc khi hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhiều ĐVTN đã viết đơn xin tình nguyện tham gia vào đội phản ứng nhanh PCDB tại địa phương. Các đội hình chiến sĩ kiên cường ấy đã và đang nối tiếp nhau lên đường nhận nhiệm vụ.

Nguyễn Lê Trung Kiên, sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một, hiện là Bí thư Chi đoàn khu phố 6, phường Vĩnh Tân TX.Tân Uyên, một trường hợp viết đơn tình nguyện tham gia PCDB. Trong đơn Kiên viết: “Trong những ngày này, mọi người cùng chung tay với Đảng và Nhà nước PCDB Covid-19. Tôi sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Tân Uyên nghĩa tình với sức trẻ, rất trăn trở muốn đóng góp sức mình vào công tác PCDB tại địa phương. Với những kỹ năng và được trang bị đầy đủ các thiết bị bảo hộ, cùng với sự ủng hộ của gia đình, tôi viết đơn xin được tự nguyện tham gia công tác PCDB tại địa phương. Tôi sẽ thực hiện nghiêm túc nội quy, bảo đảm an toàn trong quá trình tham gia PCDB...”.

Còn trong lá đơn tình nguyện của mình, Phạm Mai Trúc Tiên, Phó Bí thư Xã đoàn Thạnh Hội, TX.Tân Uyên, viết: “Đối với tôi, sự ủng hộ, động viên từ gia đình là động lực. Màu áo xanh thanh niên mà tôi đang mặc trên người chính là lý do để tôi viết đơn đăng ký tình nguyện tham gia vào đội hình PCDB tại khu vực cách ly tập trung thị xã. Tôi muốn nhắn nhủ rằng: Hãy tô điểm tuổi trẻ bằng chính màu áo xanh thanh niên để thanh xuân của bạn trở nên ý nghĩa”.

Cùng là người trẻ, chúng tôi hiểu và trân trọng những trái tim vì cộng đồng của các bạn. Các bạn là những cá nhân mang sứ mệnh phục vụ nhân dân, tiếp nối truyền thống hào hùng của cha anh, xông pha trên mặt trận chống dịch.


Đơn tình nguyện tham gia PCDB của Nguyễn Lê Trung Kiên

“Việc gì khó có thanh niên”

Các bạn ĐVTN tình nguyện đã không ngại nguy cơ của dịch bệnh mà đề cao sức khỏe của cộng đồng lên trước, mong muốn góp một phần sức mình vào cuộc chiến đẩy lùi Covid-19, nguyện cống hiến, hỗ trợ tại các khu cách ly và khu phong tỏa. Nguyễn Trung Khoa, cán bộ Đề án Đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân và lao động trẻ phường An Bình, TP.Dĩ An là một điển hình. Với vai trò của một cán bộ Đoàn, khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, Khoa đã xung phong tham gia vào công tác hỗ trợ trực chốt cách ly, hỗ trợnhu yếu phẩm cho người dân trong khu vực cách ly, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại các công ty, xí nghiệp. Không quản ngại khó khăn dưới cái nắng gay gắt của mùa hè, Khoa cùng các tình nguyện viên khác đã hái từng luống rau sạch nhất, tươi nhất đem về khu vực cách ly cho người dân… Khoa kể: “Có hôm mưa tầm tã, mọi người trực chốt phải thay phiên nhau ra giữ cột, giữ dù và rào chắn rất cực nhưng ai nấy đều không nản lòng, vẫn vui vẻ làm việc hết mình”.

Buổi tối, Khoa còn tham gia vào nhóm bếp thiện nguyện để nấu những suất ăn cho lực lượng làm nhiệm vụ và người dân trong khu vực cách ly, cùng Phường đoàn xuống thăm hỏi và tặng quà các chi hội thanh niên khó khăn trong thời điểm dịch bệnh... Khoa hiểu được những khó khăn trong thời điểm hiện tại của tất cảmọi người và mong muốn đóng góp công sức của mình cho cộng đồng.

Từ những ngày đầu nhận thông báo tuyển tình nguyện viên hỗ trợ PCDB Covid-19 của Phường đoàn Dĩ An, TP.Dĩ An, Vương Minh An, Bí thư Chi đoàn khu phố Nhị Đồng 1, đã tiên phong đăng ký tham gia, chung tay PCDB Covid-19. Được sự phân công nhiệm vụ, An làm đội trưởng đội hình chung tay PCDB của Phường đoàn. An luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ và hoàn thành tốt công việc được giao. Khi khu phố Nhị Đồng 1 bị phong tỏa, An đã vận động ĐVTN chi đoàn khu phố tham gia chung tay hỗ trợ công tác PCDB của địa phương. Đêm khuya thức trắng, An cùng các tình nguyện viên đã không ngại khó khăn tham gia hỗ trợ lực lượng y tế, truy vết F0 và F1, hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm, tham gia trực chốt. Không những vậy, An còn hỗ trợ người dân mua thực phẩm và tuyên truyền sâu rộng đến người dân về thực hiện thông điệp “5K” của Bộ Y tế.

Thời gian qua, tổ chức Đoàn Thanh niên trong tỉnh đã huy động toàn Đoàn cùng nhau đảm nhiệm nhiều mặt công tác. Hơn lúc nào hết quê hương Bình Dương cần sự góp sức của tuổi trẻ tham gia PCDB. Sự nhiệt tình, trách nhiệm của tuổi trẻ trong mọi hoạt động đúng với tinh thần “Đâu cần thanh niên có. Việc gìkhó có thanh niên”. Tuổi xuân xanh với tinh thần tình nguyện đang bùng cháy, các bạn đã tiên phong, cống hiến sức trẻ cho cộng đồng, xã hội, tích cực tham gia cùng tuyến đầu, góp sức đẩy lùi dịch bệnh.

 K.TUYẾN

Chia sẻ