| 08-04-2023 | 08:03:12

Chung tay vì cuộc sống bình yên

 Sức phát triển kinh tế mạnh mẽ của Bình Dương trong nhiều năm qua đã thu hút lực lượng lớn lao động khắp cả nước đổ về làm việc, sinh sống. Hệ lụy đi kèm cần phải nhìn nhận từ thực tế đó là tình trạng mất an ninh, trật tự và tệ nạn xã hội xuất hiện nhiều, đặc biệt là những khu vực nhà trọ, tập trung đông công nhân lao động. Bởi vậy, công tác giữ gìn, bảo đảm an ninh trật tự ở cơ sở, ngoài lực lượng chức năng, các ban ngành đoàn thể, rất cần sự chung tay, vào cuộc mạnh mẽ hơn của mỗi một người dân.

 Con số 89/91 xã phường, thị trấn, 690/721 cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục, 563/585 khu dân cư trong toàn tỉnh đạt chuẩn an toàn về an ninh, trật tự vừa được công nhận đã cho thấy sự nỗ lực rất lớn của Bình Dương nói chung, các địa phương, cơ sở nói riêng đối với công tác bảo đảm an ninh, trật tự, chung tay giữ gìn sự bình yên cuộc sống. Bảo đảm cho công tác này, tất nhiên mũi chủ công vẫn là lực lượng công an, quân sự, dân quân tự vệ. Bên cạnh là sự đóng góp đầy ý nghĩa của các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, cùng với đó là sự cảnh giác, chung tay xây dựng của người dân trên khắp địa bàn tỉnh.

Với địa bàn cơ sở tại Bình Dương không khó để thấy được hiệu quả của các mô hình tự quản về an ninh, trật tự ở từng khu, tổ dân phố, thôn ấp. Lực lượng tại chỗ để bảo đảm an ninh, trật tự còn được cơ quan chức năng hướng dẫn, bồi dưỡng, huấn luyện và thành lập ngay ở các doanh nghiệp với sự tham gia của chính công nhân lao động và lãnh đạo doanh nghiệp. Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ngày càng sâu rộng, tác động tích cực đến tinh thần, trách nhiệm của mỗi một công dân.

Trên địa bàn tỉnh từ lâu đã xuất hiện các mô hình tiêu biểu như Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm, khu nhà trọ văn minh, kiểu mẫu… đã đóng góp tích cực trong việc gìn giữ an ninh, trật tự tại địa phương, cơ sở. Các mô hình tiêu biểu ngày càng nhân rộng cùng với sự tham gia nhiệt tình của mỗi một người dân trong việc bảo đảm an ninh, trật tự cơ sở đã trở thành “tai, mắt” của chính quyền, lực lượng chức năng để phát hiện, xử lý mọi vụ việc.

Bảo đảm an ninh trật tự, đóng góp xây dựng một môi trường an toàn, đáng sống của Bình Dương đã và đang được triển khai mạnh mẽ, rộng khắp. Xây dựng môi trường xã hội an toàn, xây dựng cuộc sống yên bình là mong muốn chung của mọi người dân. Trên tinh thần đó, sự vào cuộc đầy trách nhiệm của người dân là vô cùng quan trọng, rất cần phát huy.

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ