| 07-12-2015 | 10:02:11

Chuyên án 1115MT: Đánh sập đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Sau thời gian tổ chức trinh sát để xác minh đối tượng trong đường dây mua bán, vận chuyển ma túy đến địa bàn giáp ranh, ngày 16-11, Công an (CA) huyện Bàu Bàng đã xác lập chuyên án mang bí số 1115MT nhằm đấu tranh triệt xóa đường dây mua bán ma túy này. Ngay sau đó, đối tượng Hoàng Anh Trọng (SN 1993, quê Bình Phước) và Giầu Phúc (SN 1962, ngụ TP.Hồ Chí Minh) đang tổ chức vận chuyển, mua bán 17,35g ma túy trái phép thì bị bắt quả tang.

 Đối tượng Hoàng Anh Trọng và Giầu Phúc cùng một số tang vật liên quan

Truy tìm dấu tích 

Trước thực trạng về vấn nạn sử dụng ma túy trái phép tại điểm giáp ranh ở xã Trừ Văn Thố (huyện Bàu Bàng) và xã Thành Tâm, huyện Chơn Thành (tỉnh Bình Phước) diễn biến phức tạp, CA huyện Bàu Bàng đã lên kế hoạch triệt xóa đường dây cung cấp ma túy cho các con nghiện tại khu vực này.

Đầu tháng 11, lãnh đạo CA huyện Bàu Bàng quyết định tung ra hàng chục trinh sát xuống địa bàn để theo dõi những đối tượng khả nghi. Sau thời gian áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án 1115MT xác định đối tượng Hoàng Anh Trọng là một “mắc xích” trong đường dây vận chuyển trái phép chất ma túy từ TP.Hồ Chí Minh về Bình Dương và Bình Phước. Trên cơ sở đó, trong những ngày trung tuần tháng 11, mọi hành tung của Hoàng Anh Trọng đều nằm trong tầm ngắm của các trinh sát CA huyện Bàu Bàng.

Trò chuyện với P.V sau ngày chuyên án 1115MT thành công, một trinh sát cho biết: “Trong những ngày đầu tháng 11, tại những con đường vắng người và ở các lô cao su thuộc ấp 4, xã Trừ Văn Thố, xuất hiện nhiều đối tượng lạ mặt tổ chức sử dụng ma túy. Sau khi xác định được đối tượng, Trưởng ban chuyên án 1115MT chỉ đạo triển khai công tác tiếp cận đối tượng. Chúng tôi nhận định đối tượng tổ chức mua bán ma túy cho các con nghiện chính là Hoàng Anh Trọng. Tuy nhiên, đầu mối cung cấp ma túy cho Trọng vẫn là một câu hỏi lớn. Với tinh thần quyết tâm của Ban chuyên án, nhiều trinh sát trong đơn vị phải ngày đêm âm thầm bám đuôi đối tượng từ Bình Phước xuống TP.Thủ Dầu Một, sau đó về lại vùng giáp ranh Bình Dương - Bình Phước. Trong cuộc hành trình đi buôn cái chết trắng, Trọng đã dùng nhiều chiêu trò xảo quyệt nhằm qua mắt lực lượng CA. Sau nhiều ngày theo dõi, các trinh sát xác định Hoàng Anh Trọng chạy xe máy lưu thông trên tuyến QL.13 và thường đến một điểm massage ở TP.Thủ Dầu Một để giao dịch mua bán ma túy. Vào một ngày trung tuần tháng 11, khi thời cơ thích hợp, xác định đối tượng đang vận chuyển một lượng ma túy lớn, Ban chuyên án quyết định bắt Trọng và phát hiện gã đang vận chuyển ma túy đá bán cho con nghiện.

Bắt gã đầu nậu

Thượng tá Nguyễn Thanh Khiêm, Trưởng CA huyện Bàu Bàng, Trưởng ban chuyên án 1115MT, cho biết: “Để bắt quả tang Hoàng Anh Trọng tổ chức mua bán, vận chuyển chất ma túy trái phép là chuyện đã khó, cho đến việc có đủ bằng chứng để bắt đối tượng cung cấp ma túy cho tên Trọng là việc khó hơn. Ngày 18-11, Ban chuyên án quyết định phải bắt tên Trọng cùng tang vật, sau đó áp dụng biện pháp nghiệp vụ bắt tiếp đối tượng cung cấp ma túy cho Trọng. Khó khăn cho chúng tôi là đối tượng cung cấp ma túy cho Trọng lúc ấy đang hoạt động ở địa bàn TP.Hồ Chí Minh, nếu bị lộ thông tin thì tên này sẽ không xuất hiện. Vào thời điểm đó, vấn đề đang thách thức chúng tôi là làm thế nào để “cất vó” được hai “con cá” lớn cùng tang vật”.

Khoảng 14 giờ 30 phút, ngày 18-11, trên tuyến QL.13, thuộc ấp Lai Khê, xã Lai Hưng, lực lượng CA huyện Bàu Bàng tiến hành kiểm tra hành chính đối với Hoàng Anh Trọng. Bị kiểm tra, tên này nhanh chóng vứt gói ma túy đá ra vệ đường. Tuy nhiên, hành vi của Trọng không thể qua mắt được lực lượng chức năng. Sau khi bắt giữ Trọng cùng tang vật, bằng biện pháp nghiệp vụ, lực lượng CA huyện Bàu Bàng tiếp tục bắt tên Giầu Phúc khi y đang vận chuyển ma túy đến xã Trừ Văn Thố để cung cấp cho con nghiện.

Từ lời khai của 2 đối tượng trên, Ban chuyên án 1115MT tiếp tục bắt giữ thêm 10 đối tượng sử dụng ma túy, tất cả đều ngụ Bình Phước. Đối với 10 đối tượng này, hiện CA huyện Bàu Bàng đang phối hợp với những đơn vị liên quan để hoàn chỉnh hồ sơ đưa đi cai nghiện bắt buộc theo quy định của pháp luật.

Thượng tá Nguyễn Thanh Khiêm, Trưởng CA huyện Bàu Bàng, Trưởng ban chuyên án 1115MT, cho biết: “Từ sau ngày tái lập huyện đến nay, đây là chuyên án lớn đầu tiên được đơn vị triển khai thực hiện và đạt kết quả cao. Hiện chúng tôi đang tiến hành mở rộng điều tra vụ việc. Tin rằng, với tinh thần quyết tâm của tập thể CA huyện Bàu Bàng sẽ triệt xóa được nhiều đường dây vận chuyển ma túy trên địa bàn, tạo an tâm cho người dân”.

 
THANH QUANG- HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ