| 28-03-2023 | 07:15:50

Chuyển đổi số để chuyển mình

Trong quá trình xây dựng hạ tầng cho đô thị Tân Uyên, UBND thị xã đã quyết liệt triển khai thực hiện chuyển đổi số (CĐS). Trong đó, đặc biệt chú trọng nội dung “Năm Dữ liệu số, tạo lập và khai thác dữ liệu để tạo ra giá trị mới”.

Đến nay, thị xã đã thực hiện tốt việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), CĐS trong công tác quản lý, điều hành. Việc ứng dụng CNTT, CĐS được thực hiện đồng bộ, hiệu quả tại các cơ quan, đơn vị, xã, phường. Thị xã triển khai lắp đặt và chuẩn hóa hạ tầng mạng CNTT tại 6 xã, phường với vốn đầu tư 1,4 tỷ đồng. Tình hình ứng dụng chữ ký số được thị xã chỉ đạo triển khai thực hiện, trên 90% văn bản phát hành được ký, xác thực bằng chữ ký số. Dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt đã được triển khai tại bộ phận một cửa thị xã và các xã, phường. Việc ứng dụng CNTT trong người dân có thay đổi, đã có nhiều chuyển biến tích cực như việc tiếp cận thông tin trên môi trường mạng, sử dụng dịch vụ công trực tuyến, tiếp cận các tiện ích thương mại điện tử ở mức vừa.

Năm 2023, thị xã tiếp tục đầu tư cho hạ tầng kỹ thuật CNTT tiếp tục nâng cấp, đầu tư mở rộng tại hệ thống máy chủ của Văn phòng HĐND - UBND thị xã nhằm hỗ trợ đắc lực cho việc triển khai các ứng dụng phục vụ công tác quản lý nhà nước. Thị xã cũng đề xuất ngành thông tin và truyền thông tham mưu UBND tỉnh chấp thuận chủ trương triển khai Trung tâm Giám sát, điều hành thông minh (IOC) theo đúng thời gian kế hoạch đề ra. Hướng dẫn việc thực hiện số hóa dữ liệu, có chính sách bổ sung nguồn nhân lực phụ trách CNTT, CĐS cho cấp huyện và cấp xã.

Thời gian tới, để xây dựng chính quyền số, tạo điều kiện cho kinh tế số phát triển xứng tầm với vị thế của thành phố trẻ, UBND thị xã tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân tham gia thực hiện dịch vụ công trực tuyến, cách sử dụng thanh toán điện tử. Tiếp tục nghiên cứu, sáng tạo, phối hợp triển khai để hỗ trợ hướng dẫn người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến. Rà soát các thủ tục hành chính để nâng từ mức độ 3 lên mức độ 4...

Trước mắt, UBND thị xã tiếp tục nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ CĐS năm 2023. Đặc biệt là trong giải quyết các thủ tục hành chính nhằm đáp ứng đầy đủ yêu cầu các tính năng, được kết nối, tích hợp với cổng dịch vụ công quốc gia, nhằm cung cấp thông tin và tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức có nhu cầu giải quyết các thủ tục hành chính một cách nhanh chóng, chính xác.

KHẢI ANH

Chia sẻ