| 21-10-2015 | 08:49:39

Cô Lê Thị Thu Vân: Tâm huyết với công việc

Cô Lê Thị Thu Vân hiện là cán bộ chuyên trách, Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn giáo dục (CĐGD) tỉnh. Từng kinh qua nhiều công việc khác nhau, nhưng một khi đã nhận nhiệm vụ nào, cô đều dành hết tâm huyết và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 Từ một giáo viên

Tốt nghiệp Cao đẳng Anh văn, cô Lê Thị Thu Vân làm giáo viên tại trường THPT Tân Bình (huyện Bắc Tân Uyên hiện nay) từ năm học 1996- 1997. Trẻ trung, năng nổ nên ngoài phụ trách dạy môn tiếng Anh, cô tham gia công tác Đoàn của trường. Cô chia sẻ, chính công tác Đoàn đã giúp cô có thêm nhiều kỹ năng sinh hoạt, có thể áp dụng vào mỗi tiết dạy học trên lớp, tạo không khí thoải mái trao đổi giữa cô và trò. Nhờ đó, những giờ lên lớp của cô không khô khan, khó tiếp thu mà xen kẽ những câu chuyện vui, liên hệ cuộc sống nên tinh thần học tập của trò cũng hồ hởi hơn.

Vừa dạy, vừa làm công tác Đoàn, cô tranh thủ thời gian học thêm lớp quản lý cán bộ. Từ năm 2011 đến tháng 3-2014, cô được tín nhiệm làm Phó Hiệu trưởng, Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ (VSTBPN) trường THPT Tân Bình. Nhiệm vụ mới với trách nhiệm cao hơn, cô bảo, cô lại càng phải phấn đấu nhiều hơn để hoàn thành nhiệm vụ, cùng Ban Giám hiệu đưa tập thể trường ngày càng đi lên.

Ngoài chức vụ Phó hiệu trưởng, cô còn làm Bí thư chi bộ. Trong quá trình công tác, cô cùng với Chi ủy xây dựng chi bộ luôn giữ vững danh hiệu trong sạch vững mạnh. Với sự tích cực hỗ trợ, giúp đỡ của cô trong mọi hoạt động, kết quả công tác Đoàn của trường cuối năm học đạt vững mạnh và công tác Đội đạt xuất sắc. Cô còn tham gia viết sáng kiến kinh nghiệm với đề tài: “Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giáo dục an toàn giao thông trong trường phổ thông” đạt loại B cấp tỉnh năm 2012, được bảo lưu kết quả đến năm 2013.

Đến một cán bộ công đoàn tích cực

Từ tháng 4-2014 đến nay, cô Thu Vân là Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nữ công Công đoàn giáo dục tỉnh. Là một cán bộ chuyên trách, công việc hoàn toàn mới mẻ, môi trường làm việc cũng khác hơn, nên lúc đầu, cô gặp không ít khó khăn nhất định. Tuy nhiên, với sự động viên, giúp đỡ của lãnh đạo, cô từng bước nắm bắt, thích nghi với công việc mới bằng một tình yêu mới tràn đầy niềm tin. Sau một thời gian nắm bắt, cô luôn chủ động trong công việc, tích cực đổi mới trong công tác quản lý đạt hiệu quả cao.

 Cô Thu Vân (thứ hai bên trái) tặng hoa cho nhà tài trợ, bác sĩ nói chuyện về sức khỏe cho cán bộ, nhà giáo, lao động nữ do Ban nữ công CĐGD tỉnh tổ chức năm 2014

Trong công việc, cô luôn có kế hoạch cụ thể, chế độ báo cáo kịp thời nên hiệu quả mang lại ngoài mong đợi. Cụ thể, cô đã cải tiến cách làm báo cáo, vừa tạo điều kiện thuận lợi cho cơ sở, vừa bảo đảm việc tập hợp số liệu được kịp thời, chính xác. Việc cải tiến này đã nhận được sự hưởng ứng của cơ sở, số liệu cần tập hợp của cô ở mảng ngành từ đó đã kịp thời hơn.

Trong cuộc vận động “Hai không”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học, sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, tạo môi trường, điều kiện tốt về cơ sở vật chất phục vụ tốt việc dạy - học, theo đó, cô tích cực triển khai, vận động cán bộ, nhà giáo, người lao động trong ngành thực hiện. Trong năm 2014, cô đã hướng dẫn cơ sở và tổ chức nhiều hoạt động phong phú, như tư vấn chuyên đề “Kiến thức phòng ngừa bệnh phụ khoa cho phụ nữ tuổi sinh sản” cho gần 300 nữ cán bộ, nhà giáo, người lao động trong toàn ngành; cùng Ban chỉ đạo Tiểu đề án 2 ngành giáo dục - đào tạo tổ chức một buổi hội thảo và một buổi sinh hoạt chuyên đề “Giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam chuyên đề năm 2014”; cùng Ban Thường vụ tổ chức 2 chuyến tham quan giao lưu cho đối tượng nhà giáo nghỉ hưu và cán bộ công đoàn... Ngoài ra, cô còn tham gia, hỗ trợ tích cực và vận động mọi người cùng tham gia tốt các hoạt động xã hội từ thiện tại đơn vị và trong toàn ngành.

Với thành tích đó, năm học 2010-2011, cô Lê Thị Thu Vân đã đạt lao động tiên tiến; từ năm học 2011-2012 đến năm 2014, 3 lần đạt chiến sĩ thi đua cơ sở. Từ năm học 2010-2011 đến năm 2014, cô được Công đoàn Giáo dục tỉnh, Sở Giáo dục - Đào tạo, UBND tỉnh tặng nhiều giấy khen, bằng khen và danh hiệu “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” 5 năm (giai đoạn 2010-2014).

HỒNG NGỌC

 

Chia sẻ