| 10-06-2014 | 00:00:00

Công an tỉnh làm theo lời Bác

Được gắn kết chặt với các phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, “Học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân (CAND)” và cuộc vận động (CVĐ) “CA Bình Dương chấp hành nghiêm điều lệnh, kỷ luật, kỷ cương, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”, phong trào làm theo lời Bác theo Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị trong toàn lực lượng CA Bình Dương đã mang lại hiệu quả tích cực, góp phần nâng cao hiệu quả công tác, bảo đảm môi trường đầu tư phát triển ở tỉnh nhà.

 

Đại tá Mai Công Danh (thứ 7, phải qua), Phó Giám đốc Công an tỉnh trao giấy khen cho CBCS có thành tích xuất sắc tại lễ chào cờ đầu tháng 6-2014

Trong nhiều năm qua, phong trào rèn luyện đạo đức, xây dựng tác phong người CA cách mạng của CA Bình Dương được thực hiện theo khẩu hiệu “Phát huy truyền thống, thực hiện tác phong công nghiệp, CA Bình Dương vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Các phong trào thi đua yêu nước được gắn kết chặt với các phong trào thi đua học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND, thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, CVĐ CAND chấp hành nghiêm điều lệnh: kỷ luật, kỷ cương, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ. Hiệu quả từ các phong trào này đã trở thành động lực quan trọng để toàn ngành xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, xây dựng lực lượng CA chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại.

Ở CA tỉnh, phong trào rèn luyện đạo đức, xây dựng tác phong người CA cách mạng đặc biệt chú trọng việc giáo dục truyền thống, niềm vinh dự và trách nhiệm để đội ngũ chỉ huy và chiến sĩ tự giác thực hiện; kêu gọi, tạo điều kiện để nhân dân, các đoàn, hội góp ý xây dựng lực lượng CA; gắn với việc thực hiện các chủ trương của Đảng, Nhà nước về cải cách tư pháp, phòng chống tiêu cực tham nhũng, thực hiện văn hóa ứng xử nơi công sở, nâng cao tinh thần phục vụ nhân dân.

Trong nghị quyết, chương trình hành động hàng năm, Đảng ủy, Ban Giám đốc CA tỉnh luôn chủ trương và tạo thuận lợi để quần chúng nhân dân, góp ý kiến xây dựng lực lượng CA. CA tỉnh đã phát hành thư ngỏ, mở đường dây nóng, hộp thư điện tử và bố trí đơn vị thanh tra thường trực 24/24 giờ tiếp nhận ý kiến phản ánh của nhân dân. Tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ có nhiều hoạt động về nguồn, tìm hiểu truyền thống, thăm hỏi, phụng dưỡng các mẹ VNAH, động viên các gia đình chính sách, đồng bào vùng căn cứ cách mạng, vùng sâu, vùng xa của tỉnh.

Để phong trào học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy đi vào đời sống, sinh hoạt, công tác của CBCS; Đảng ủy, Giám đốc CA tỉnh luôn quan tâm động viên, khen thưởng kịp thời các đơn vị, cá nhân có thành tích trong phong trào; biểu dương, trao thưởng dưới cờ hàng tháng luôn là hoạt động quan trọng, thường xuyên. Cũng tại đây, những biểu hiện sai sót, yếu kém sẽ được phê bình nhắc nhở hoặc xử lý nghiêm nếu có vi phạm kỷ luật. Từ chuyển biến về nhận thức, CBCS CA tỉnh đã có bước chuyển biến mạnh về hành động; qua đó nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác, chiến đấu, xây dựng lực lượng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trên lĩnh vực bảo vệ an ninh quốc gia, lực lượng CA tỉnh đã phát hiện và đấu tranh có hiệu quả với âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch, làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, an ninh kinh tế, an ninh nông thôn. Chủ động tham mưu cho các cấp ủy Đảng, chính quyền giải quyết có hiệu quả các vụ việc liên quan đến tranh chấp, khiếu kiện; ngăn chặn có hiệu quả các hoạt động lợi dụng tôn giáo và truyền đạo trái phép. Trong công tác đấu tranh chống tội phạm, tệ nạn xã hội, lực lượng CA tỉnh đã chủ động làm tốt công tác nghiệp vụ cơ bản, tăng cường công tác phòng ngừa, đấu tranh mạnh mẽ với các loại tội phạm. Tập trung đấu tranh, đánh trúng đánh mạnh vào các băng ổ nhóm hình sự, nhất là các loại tội phạm hình sự nguy hiểm, hoạt động có tổ chức, hoạt động theo kiểu xã hội đen. Hơn 3 năm qua, CA các đơn vị, địa phương đã liên tục mở các đợt tấn công, trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội; tăng cường công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự, làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, qua đó tạo được lòng tin của nhân dân vào lực lượng CA, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Công tác cải cách thủ tục hành chính là một nội dung quan trọng trong việc “Làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và được xác định là khâu đột phá nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác CA, là động lực tạo chuyển biến tích cực trên lĩnh vực quản lý nhà nước về ANTT, góp phần làm giảm các thủ tục hành chính rườm rà, gây phiền hà cho nhân dân như: Đơn giản hóa thủ tục cấp hộ chiếu; rút ngắn thời gian trả CMND, CA tỉnh Bình Dương đã ký kết với Bưu điện tỉnh phối hợp chuyển phát CMND qua đường bưu điện. Thực tế cho thấy, dịch vụ này không chỉ tiện lợi, an toàn, mà còn góp phần tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí cho người dân. Những việc làm trên đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính; đặc biệt, các khoản lệ phí được thực hiện thống nhất công khai, minh bạch, rõ ràng nên được nhân dân đồng tình ủng hộ.

Từ những việc làm thiết thực đã thúc đẩy công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng chuyển biến tích cực, phát huy sức mạnh tổng hợp, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Thông qua công tác chiến đấu đã xuất hiện nhiều gương CBCS tiêu biểu được các cấp, các ngành khen thưởng. Qua 3 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, CA tỉnh được Ban Tuyên giáo Trung ương tặng bằng khen, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gửi thư khen ngợi về thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng chống tội phạm; Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng nhì, hạng ba cho 5 tập thể, 5 cá nhân và hàng ngàn lượt tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng. Tổng kết phong trào thi đua “Vì ANTQ” năm 2011, 2012, 2013, CA tỉnh và đơn vị cơ sở được Chính phủ, Bộ CA tặng 14 cờ thi đua xuất sắc; Tổ chức tuyên dương 32 tập thể, 80 cá nhân gương lực lượng cảnh sát tiêu biểu; 50 gương thanh niên CA tiên tiến làm theo lời Bác, 10 tập thể, 158 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND (2008-2013) và 2 năm học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Kết quả trên thể hiện chất lượng các phong trào thi đua của CA tỉnh ngày càng nâng cao. Hàng năm, vào các dịp diễn ra những sự kiện chính trị quan trọng, Đảng ủy, lãnh đạo CA tỉnh và các đơn vị cơ sở đều tổ chức phát động các phong trào thi đua gắn với nội dung cuộc vận động. Đã lựa chọn những nội dung và khẩu hiệu thi đua trọng tâm tập trung vào các nội dung: không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn, thực hiện nghiêm túc các quy trình, chế độ công tác của ngành; siết chặt kỷ cương, chấp hành nghiêm điều lệnh CAND, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu công tác và nhiệm vụ được giao. Những phong trào thi đua này đã động viên khích lệ CBCS hăng hái tham gia lập nhiều thành tích xuất sắc, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ CA Bình Dương trong lòng nhân dân.

 

 K.C

 

Chia sẻ