| 24-08-2021 | 12:54:03

Công an Tp.Thủ Dầu Một: Gửi “thư ngỏ” đến chủ trọ, người ở trọ vận động chấp hành nghiêm phòng, chống dịch bệnh

Chiều 23-8, thiếu tá Nguyễn Thị Kiều Oanh, Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào Công an TP.Thủ Dầu Một, cho biết những ngày qua, đơn vị đã tổ chức lực lượng ra quân tuyên truyền, phát “thư ngỏ” kêu gọi chủ trọ, người ở trọ trên toàn địa bàn thành phố nâng cao ý thức chấp hành nghiêm việc giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), các biện pháp phòng, chống dịch bệnh (PCDB), góp sức giúp thành phố sớm trở lại trạng thái “bình thường mới”.

Theo công an, thời gian gần đây, tình hình người dân tại các khu nhà trọ chấp hành các quy định về giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo địa phương về PCDB chưa thực sự nghiêm; vẫn còn tình trạng tụ tập đông người tại các khu nhà trọ. Một số công nhân nghe theo lời kêu gọi của các hội, nhóm đồng hương tập hợp về quê theo hướng tự phát. Tình trạng này không chỉ dẫn đến nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng mà có nguy cơ nguy hiểm về sức khỏe, tính mạng của các công nhân, người lao động, gây mất ANTT tại địa phương. Vì vậy, Công an TP.Thủ Dầu Một kêu gọi toàn thể chủ cơ sở, người quản lý cơ sở trọ và người thuê trọ cùng chung tay với cơ quan, chính quyền thực hiện tốt một số nội dung, như: Gương mẫu, tuyên truyền, nhắc nhở người ở trọ cùng nghiêm túc thực hiện các quy định về giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; tuân thủ thông điệp “5K” và các khuyến cáo của Bộ Y tế. Phối hợp với công an địa phương trong công tác bảo đảm ANTT trong khu trọ mà mình quản lý. Yêu cầu anh, chị, em công nhân, người lao động tạm trú trong các khu nhà trọ tuyệt đối không tụ tập đông người, không tổ chức ăn, nhậu, hát karaoke…; không ra khỏi nhà khi không thực sự cần thiết.

Song song đó, chủ cơ sở trọ có sự chia sẻ với người thuê trọ bằng những hành động thiết thực như hỗ trợ miễn, giảm tiền thuê trọ, điện nước hàng tháng cho anh chị em công nhân có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Giúp công nhân, người lao động đang thuê trọ an tâm “Ai ở đâu ở yên đấy”. Đồng thời yêu cầu người ở trọ chỉ ra khỏi nhà trong trường hợp thực sự cần thiết; chấp hành nghiêm quy định không tự ý rời khỏi tỉnh, thành nơi cư trú, không tự ý thuê xe hoặc dùng xe máy về quê gây ùn ứ tại các cửa ngõ ra vào của thành phố…

Kết quả, công an phối hợp với chính quyền 14 phường, Tổ Covid cộng đồng, Tổ nhân dân tự quản đã gửi 800 “thư ngỏ” đến tận tay chủ trọ, người ở trọ. Ngày 23-8, Công an TP.Thủ Dầu Một tiếp tục sử dụng mạng xã hội Zalo “Công an thành phố Thủ Dầu Một” để tuyên truyên các nội dung trong “thư ngỏ” đến đông đảo người dân, các nhóm chủ cơ sở trọ, người ở trọ trên địa bàn thành phố nắm bắt các thông tin trên.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ