| 19-09-2018 | 07:59:37

Công an TX.Dĩ An: Bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ

Xây dựng hình ảnh đẹp về người công an (CA) trong lòng nhân dân, gần dân, sát dân để được dân hiểu, tin yêu và giúp đỡ, luôn là nỗ lực của CA TX.Dĩ An. Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” và cuộc vận động “Công an TX.Dĩ An chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”, từ đó, tạo nền tảng, động lực mạnh mẽ giúp cán bộ, chiến sĩ (CBCS) CA TX.Dĩ An hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trước yêu cầu tình hình mới.

 CBCS CA TX.Dĩ An trực tiếp đến nhà làm thủ tục đăng ký cấp, đổi CMND cho các trường hợp người cao tuổi, điều kiện sức khỏe, hoàn cảnh khó khăn không đến được trụ sở công an. Ảnh: N.HẬU

Xây dựng hình ảnh đẹp trong lòng người dân

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” và cuộc vận động “CA TX.Dĩ An chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”, với phương châm “CA gần dân, sát dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân”, CBCS CA cơ sở đã kịp thời chấn chỉnh tinh thần, thái độ và có trách nhiệm phục vụ nhân dân tốt hơn. Xây dựng được nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập, làm theo Bác và ngày càng lan tỏa rộng khắp trong lực lượng CA thị xã.

Căn cứ vào nhiệm vụ, tình hình thực tế của đơn vị, hàng năm, Đảng ủy - lãnh đạo CA TX.Dĩ An luôn chủ động xây dựng kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng lực lượng CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Qua đó, đã tạo được những chuyển biến mạnh mẽ về tư tưởng, ý thức tự giác chấp hành điều lệnh; hình thành nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ trong mỗi CBCS... Từ đó đã góp phần tạo nên thế trận an ninh nhân dân ngày càng vững chắc, thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Thượng tá Võ Văn Hồng, Trưởng CA TX.Dĩ An, cho biết: Mục tiêu của đơn vị là đưa việc học tập Chỉ thị 05 trở thành phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp trong CBCS CA thị xã, góp phần thực hiện thắng lợi công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) ở địa phương, xây dựng hình ảnh CA TX.Dĩ An ngày càng đẹp trong lòng dân.

Để việc làm theo gương Bác đạt hiệu quả, nhất là vì nhân dân phục vụ, đơn vị luôn đề ra khẩu hiệu hành động thiết thực để thực hiện tính trung thực, trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ được giao. Với khẩu hiệu hành động “Chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”, đơn vị luôn xác định làm hết việc chứ không hết giờ, coi trọng chất lượng công việc hơn là số lượng vụ việc. Trong các buổi sinh hoạt chi bộ, cấp ủy CA các đơn vị đều bố trí thời gian để nghe cán bộ, đảng viên báo cáo nội dung những việc đã làm được và phương hướng phấn đấu học tập, làm theo Bác. Từ đó kịp thời biểu dương những cá nhân có thành tích xuất sắc; giúp đỡ những cá nhân còn hạn chế về năng lực công tác, có ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức lối sống.

Gần dân, sát dân, vì nhân dân phục vụ

Chính từ học và làm theo Bác, CBCS CA TX.Dĩ An đang ngày càng gần dân, sát dân, lắng nghe ý kiến nhân dân. CBCS các đơn vị, địa phương trong thị xã đã làm hàng ngàn việc tốt, từ thiện nhân đạo, thiện nguyện... giúp đỡ các tổ chức và công dân tại địa phương, được nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Nhiều mô hình hay và hiệu quả như: Đọc các mẩu chuyện kể về Bác Hồ cho can phạm, phạm nhân; trực tiếp đến nhà làm thủ tục đăng ký cấp, đổi CMND cho các trường hợp người cao tuổi, điều kiện sức khỏe kém, hoàn cảnh khó khăn không đến được trụ sở CA; tổ chức diễn đàn “Lắng nghe ý kiến nhân dân”; xây dựng thí điểm mô hình “Cảnh sát khu vực thân thiện” đi công tác xuống khu phố bằng xe đạp…

Đặc biệt, diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” được CA TX.Dĩ An tổ chức thực hiện từ năm 2011. Mô hình này đã đem lại hiệu quả thiết thực, mang nhiều ý nghĩa to lớn trong quá trình xây dựng lực lượng vững mạnh, góp phần giữ gìn ANTT trong tình hình mới; góp phần củng cố niềm tin và mối quan hệ giữa nhân dân với lực lượng CA trên địa bàn. Từ đó đến nay, diễn đàn này liên tục được duy trì thường xuyên.

 Ông Vũ Xuân Thú, ngụ tại KP.Bình Đường 1, phường An Bình, TX.Dĩ An, cho biết: Với tinh thần cầu thị, gần dân, lắng nghe dân nói, lực lượng CA TX.Dĩ An ngày càng được dân hiểu, dân tin, dân quý. Từ đó, người dân sẵn sàng tham gia, tích cực hưởng ứng các phong trào của CA phát động; “đồng hành” cùng CA trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội.

Nhờ những hoạt động cụ thể, thiết thực trong việc học tập và làm theo gương Bác, Đảng bộ CA TX.Dĩ An ngày càng phát triển vững mạnh, toàn diện; công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng có nhiều chuyển biến tích cực. Thông qua phong trào đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trên các mặt công tác, thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm gần dân, sát dân, vì nhân dân phục vụ. Đặc biệt là đội ngũ CBCS có sự chuyển biến vững chắc về đạo đức, lối sống, bản lĩnh chính trị, ý thức tổ chức kỷ luật và trách nhiệm đối với công việc.

Thượng tá Võ Văn Hồng, Trưởng CA TX.Dĩ An, khẳng định: Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, chiến sĩ, thời gian tới, Đảng bộ CA TX.Dĩ An tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo đưa việc học tập và làm theo gương Bác Hồ trở thành hoạt động thường xuyên, liên tục, nền nếp và tự giác. Thông qua diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân”, CBCS CA từ thị xã đến cơ sở giải quyết kịp thời, dứt điểm nhiều vụ việc; đồng thời chấn chỉnh tinh thần, thái độ và có trách nhiệm phục vụ nhân dân tốt hơn. Những mô hình gần dân, sát dân của CA TX.Dĩ An cũng là những giải pháp hiệu quả nhằm góp phần phát huy dân chủ, tăng cường thực hiện tốt cải cách hành chính, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ và nâng cao năng lực, tinh thần làm việc kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả của đội ngũ CBCS CA TX.Dĩ An, qua đó, khơi dậy mạnh mẽ phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

 “Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, chiến sĩ, thời gian tới, Đảng bộ CA TX.Dĩ An tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo đưa việc học tập và làm theo gương Bác Hồ trở thành hoạt động thường xuyên, liên tục, nền nếp và tự giác. Thông qua diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân”, CBCS CA từ thị xã đến cơ sở giải quyết kịp thời, dứt điểm nhiều vụ việc; đồng thời chấn chỉnh tinh thần, thái độ và có trách nhiệm phục vụ nhân dân tốt hơn. Những mô hình gần dân, sát dân của CA TX.Dĩ An cũng là những giải pháp hiệu quả nhằm góp phần phát huy dân chủ, tăng cường thực hiện tốt cải cách hành chính, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ và nâng cao năng lực, tinh thần làm việc kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả của đội ngũ CBCS CA TX.Dĩ An, qua đó, khơi dậy mạnh mẽ phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” - Thượng tá Võ Văn Hồng, Trưởng CA TX.Dĩ An, khẳng định.

 NGỌC THANH 

Chia sẻ
Tôi thấy bên cạnh những mặt được thì những mặt chưa được còn rất nhiều. Cái vụ đá nóng xe máy, mất trộm người dân chúng tôi báo cho CA phường ở khu vực Dĩ An thì đến giờ thành tích phá án vẫn là con số 0, ngay cả vụ cướp vàng ở Dĩ AN mới đây, có lên báo hẳn hoi mà CA DĨ AN giờ vẫn chưa tìm ra thủ phạm. Điều đó nói lên nghiệp vụ của họ vẫn còn kém và trách nhiệm đối với người dân chưa cao.
Quiet Man (Cách đây 6 năm)