| 27-04-2023 | 09:37:48

Công đoàn Công ty Cổ phần Xây dựng và Dịch vụ công cộng Bình Dương: Nỗ lực bảo đảm đời sống người lao động

 Tuy chịu nhiều ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 gây ra, nhưng các hoạt động công đoàn, chế độ chính sách chăm lo cho người lao động (NLĐ) được lãnh đạo Công ty Cổ phần Xây dựng và Dịch vụ công cộng Bình Dương, Ban Chấp hành Công đoàn công ty quan tâm chăm lo. Các hoạt động bảo đảm an toàn sức khỏe, ổn định thu nhập, công việc cho NLĐ đã góp phần giúp NLĐ thêm gắn bó với công ty, cùng nhau vượt qua mọi thử thách.

 Lãnh đạo Công ty Cổ phần Xây dựng và Dịch vụ công cộng Bình Dương khen thưởng cho các cá nhân có thành tích tốt trong phong trào thi đua lao động năm 2022

 Vững tâm vượt qua thử thách

Trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 bùng phát, Công đoàn Công ty Cổ phần Xây dựng và Dịch vụ công cộng Bình Dương đã đề xuất Ban lãnh đạo công ty bố trí lao động làm việc tối thiểu tại chỗ, sau đó bố trí lao động làm việc tại nhà, làm việc “3 tại chỗ” theo quy định. Riêng ngành dịch vụ hỏa táng luôn sắp xếp lao động thường trực bảo đảm có nhân công làm việc 24/24 giờ để phục vụ cho nhu cầu người dân lúc khó khăn do dịch bệnh bùng phát.

Để bảo đảm an toàn sức khỏe cho NLĐ, công ty là một trong những đơn vị tiên phong, đi đầu trong việc đăng ký cho NLĐ được tiêm vắc xin ngừa Covid-19 mũi 1 và 2. NLĐ là F0, F1 đều được hỗ trợ hướng dẫn làm thủ tục để được cách ly và nhận các chế độ hỗ trợ. Tất cả các chế độ hỗ trợ từ Công đoàn đều được Ban Chấp hành Công đoàn triển khai và chi đầy đủ cho NLĐ theo đúng đối tượng được phân bổ. Về nơi NLĐ làm việc, hàng tuần công ty luôn tổ chức test Covid-19 định kỳ và trang bị đồ bảo hộ phòng dịch, găng tay y tế, khẩu trang, máy đo nhiệt độ, cồn xịt khuẩn đầy đủ.

Kể cho chúng tôi nghe về những ngày tháng công ty đã giúp đỡ gia đình vượt qua đại dịch, anh Hồ Văn Phích (nhân viên bốc xếp), cho biết gia đình anh đã được công ty và Công đoàn hỗ trợ 4 triệu đồng vì bản thân và 1 người nhà là F1. Còn với chị Ngô Thị Xuân (nhân viên tạp vụ văn phòng), khi bị nhiễm bệnh, chị được công ty chi hỗ trợ 6 triệu đồng và hỗ trợ 2 triệu đồng cho 2 người nhà là F1. Chị Xuân cho hay: “Thật sự rất biết ơn công ty và Công đoàn đã thường xuyên thăm hỏi và hỗ trợ kịp thời trong những lúc khốn khó như vậy. Điều này giúp tôi thêm gắn bó với công ty”.

Theo chị Nguyễn Thị Huệ, Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Xây dựng và Dịch vụ công cộng Bình Dương, cùng nhau trải qua những giai đoạn khó khăn trên, nên sau khi dịch bệnh được kiểm soát tốt, tình cảm giữa NLĐ với công ty ngày càng khắng khít hơn, mọi người chăm chỉ làm việc mang lại hiệu quả cao hơn. Đáp lại ân tình của NLĐ, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vừa qua, công ty đã tặng quà tết 500.000 đồng/phần và thưởng tết cho mỗi NLĐ 4,5 tháng lương (bao gồm 2 tháng thưởng, 2 tháng thứ 13, nửa tháng tiền phép). Đối với NLĐ xuất sắc, lãnh đạo công ty còn có chế độ thưởng thêm. Công đoàn công ty cũng đã thưởng tết theo mức xếp loại đoàn viên với hơn 174 triệu đồng. Đoàn viên được khen thưởng thấp nhất là 338.000 đồng, cao nhất là hơn 3 triệu đồng.

Phát huy năng lực NLĐ

Xác định NLĐ là vốn quý của doanh nghiệp, vì vậy dù tính chất công việc theo ca, nhiều chi nhánh làm việc tại nhiều địa bàn và đặc thù độ tuổi lao động NLĐ là độ tuổi cao, nhưng Công đoàn công ty vẫn thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao. Các hoạt động đã giúp mọi người có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau và ngày càng đoàn kết hơn.

Chị Nguyễn Thị Huệ cho biết thêm các hoạt động được tổ chức linh hoạt tùy vào từng thời điểm trong năm và luôn duy trì tổ chức các hoạt động, như: Hội thi đố vui, hội thi tìm hiểu pháp luật vào các dịp hội nghị NLĐ, tiệc tất niên cuối năm. Ngoài ra, tại công ty còn có một sân cầu lông luôn thu hút đông công đoàn viên tham gia tập luyện sau những giờ làm việc căng thẳng. Công đoàn công ty cũng luôn tham gia các hội thi, hội diễn, hội thao, giải đấu do công đoàn cấp trên phát động.

Ông Lê Hữu Nghĩa, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng và Dịch vụ công cộng Bình Dương, cho biết trong tình hình khó khăn chung của nền kinh tếvà lĩnh vực hoạt động, công ty cũng không tránh khỏi ảnh hưởng. Tuy nhiên, công ty sẽ cải thiện quy trình làm việc theo hướng nâng cao năng suất lao động, tiết kiệm chi phí quản lý và các chi phí không cần thiết. Hiện lương của từng chức danh phụ thuộc vào vị trí, chức vụ và nhiệm vụ được giao, nhưng đều bảo đảm cao hơn lương tối thiểu vùng. Thu nhập bình quân của NLĐ công ty năm 2022 là trên 16 triệu đồng/người/tháng. Năm 2023, tùy theo tình hình thị trường lao động và quy định mức lương tối thiểu vùng của Nhà nước, công ty sẽ xem xét điều chỉnh, bảo đảm thu nhập bình quân không thấp hơn năm 2022.

Cũng theo ông Nghĩa, thời gian tới để NLĐ gắn bó và cống hiến với công ty nhiều hơn, công ty sẽ thường xuyên cử lao động tham gia các khóa đào tạo nâng cao tay nghề, trình độ. Đồng thời, công ty xem xét quy hoạch cán bộ quản lý đối với lao động trẻ, tiếp tục bảo đảm đời sống vật chất, tinh thần, các chế độ phúc lợi, đặc biệt là chế độ bảo hiểm xã hội được tham gia theo lương thực lãnh để bảo đảm quyền lợi sau này của NLĐ; phát động các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao để làm phong phú đời sống tinh thần NLĐ.

 MINH HIẾU - CHÂU TIẾN

Chia sẻ