| 13-05-2016 | 17:29:51

Công tác tuyên truyền vận động rất quan trọng trong việc phòng chống HIV/AIDS

(BDO) Đó là một trong những nội dung kết luận của ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UNBD tỉnh (ảnh) tại cuộc họp nghe Ban soạn thảo báo cáo kế hoạch thực hiện “Đề án bảo đảm tài chính cho các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS tỉnh Bình Dương (gọi tắt là đề án bảo đảm tài chính) giai đoạn đến năm 2020” vào ngày 13-5.

Trong thời gian qua, Bình Dương đã kiềm chế được tỷ lệ nhiễm HIV ở mức dưới 0,3% trong cộng đồng dân cư. Bình Dương cũng đã đạt được mục tiêu “3 giảm”: giảm số người mới phát hiện nhiễm HIV, giảm số người chuyển sang giai đoạn AIDS và giảm số người tử vong do AIDS... Tuy dịch HIV/AIDS đã bị kiềm chế ở mức độ khá thấp, nhưng dịch HIV/AIDS vẫn tiếp tục lan rộng trong cộng đồng. Tốc độ lây lan của HIV đã giảm, nhưng dịch HIV/AIDS vẫn diễn biến khó lường và tiềm ẩn các yếu tố có thể gây bùng nổ dịch nếu chúng ta không tăng đầu tư và có những biện pháp ứng phó toàn diện, quyết liệt hơn. Do đó, việc xây dựng kế hoạch thực hiện đề án nhằm đề xuất các giải pháp bảo đảm nguồn tài chính do việc thực hiện thành công Chiến lược quốc gia phòng, chống HIV/AIDS đến năm 2020 và tầm nhìn 2030. Theo kế hoạch trên, ước tính nhu cầu kinh phí cho các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS giai đoạn đến 2020 của tỉnh là 169.168 tỷ đồng; trong đó nguồn kinh phí viện trợ chiếm hơn 65%.

 Sau khi nghe ý kiến đóng góp của các sở, ban ngành, địa phương, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Y tế nhanh chóng bổ sung các góp ý nhằm hoàn chỉnh kế hoạch thực hiện để sớm tham mưu UBND tỉnh xem xét, trình HĐND tỉnh thông qua.

Tin-ảnh: HỒNG THUẬN

Chia sẻ
Tags
HIV/AIDS