| 23-08-2021 | 09:53:08

Cửa hàng của trái tim yêu thương…

Những ngày qua, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, đã xuất hiện không ít tấm gương tiêu biểu và góp phần truyền năng lượng tích cực cho mọi người xung quanh. Anh Đoàn Xuân Nho (phường Đông Hòa, TP.Dĩ An) là một điển hình.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, tạm gác lại công việc điều hành một công ty vận tải, anh Anh Đoàn Xuân Nho đến với công tác phòng, chống dịch bệnh như một… mệnh lệnh từ trái tim. Hơn lúc nào hết, khi “Tổ quốc gọi tên mình”, anh lên đường thực hiện nhiệm vụ bằng lòng quả cảm của một “chiến binh” trên tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh.

Không ngại khó khăn, mang tấm lòng thiện để chia sẻ yêu thương cho cộng đồng, anh là người thường xuyên tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện tại địa phương. Ngay khi mới tham gia, anh đã trở thành một trong những tình nguyện viên hỗ trợ đắc lực cho Ban điều hành khu phố trong việc tìm kiếm, kết nối những tổ chức, cá nhân để nhận quà về phát cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, công nhân và sinh viên sống trên địa bàn.

Không quản ngày đêm, không quản nắng mưa, bất cứ nơi đâu có nhu yếu phẩm hỗ trợ là anh lại đến chở về. Không ngừng nghỉ, cứ trống thời gian anh lại tiếp tục phân phối rau, củ, quả và mang quà đến chăm lo cho người dân, người khó khăn tại các khu phong tỏa, cách ly, những nơi cần hỗ trợ về lương thực. Anh còn tham gia hỗ trợ đội ngũ y tế trong việc lấy mẫu xét nghiệm cho người dân trên địa bàn.

Hình ảnh mồ hôi thấm đẫm trên áo anh trong những ngày hè oi ả, những bữa cơm muộn, những đêm thức trắng để hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm, truy vết, đưa người bệnh đi cách ly, điều trị… thật xúc động và không thể nào quên. Mới đây, với mong muốn được chăm sóc nhiều hơn cho người dân địa phương trong những ngày khó khăn, anh Nho đã tham mưu Ban điều hành khu phố và ngày 19-8 “Cửa hàng 0 đồng của khu phố Tân Lập” đi vào hoạt động nhằm phục vụ tốt hơn, nhiều hơn; những phần quà đến được đúng đối tượng hơn. “Cá nhân tôi và anh em tham gia công tác phòng chống dịch bệnh ở khu phố luôn nhận thức về vinh dự và trách nhiệm trong thời điểm này. Hy vọng một ngày không xa, trẻ em được đến trường, các gia đình được đoàn tụ, công việc được trở lại bình thường”, anh Nho chia sẻ.

Từng chuyến xe chở gạo, rau, chở người khi cần thiết; từng hộp cơm anh đem chia cho đồng đội là cống hiến thầm lặng của anh. Việc làm của anh Nho như ngọn nến cháy hết mình để thắp sáng lên niềm tin của mọi người, ngăn dịch không lây lan ra cộng đồng, đem lại bình yên cho nhân dân.

 QUỲNH NHƯ - LÊ KIỀU

Chia sẻ