| 01-07-2014 | 00:00:00

Cùng “Hướng về biển đảo thân yêu”

Nhằm phát huy vai trò văn hóa là sức mạnh nội sinh, thống nhất ý chí, hành động kiên quyết bảo vệ độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh vừa phối hợp Công ty Cổ phần Dịch vụ Phú Nhuận Maseco (TP.HCM) tổ chức Hội thi karaoke - Giải thưởng Arirang năm 2014 với chủ đề “Hướng về biển đảo thân yêu”.

 

Tiết mục “Quê hương tình yêu và tuổi trẻ” của TP.TDM tại Hội thi karaoke tỉnh Bình Dương năm 2014

Qua 4 ngày (từ ngày 25 đến 29- 6) so tài đầy hào hứng và sôi nổi của hơn 600 thí sinh với 350 tiết mục của hơn 20 đơn vị, công ty, doanh nghiệp và các ban ngành, đoàn thể trong toàn tỉnh, hội thi đã đem đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Từ vòng sơ khảo, ban tổ chức và ban giám khảo đã chọn 250 tiết mục vào vòng bán kết (25 và 26-6), 35 tiết mục vào vòng chung kết xếp hạng (28-6).

Tuy là cuộc thi mang tính phong trào với sự hỗ trợ phần lớn của phương tiện kỹ thuật nhưng các thí sinh đã có sự đầu tư trong luyện tập, dàn dựng chương trình tham gia hội thi. Nhiều thí sinh đã thể hiện rất tình cảm những bài ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước; ca ngợi Đảng, Bác Hồ và đặc biệt là các ca khúc hát về biển đảo. Qua đó thể hiện tấm lòng, tình cảm của người dân Bình Dương và cả nước luôn hướng về đồng bào, chiến sĩ nơi biển đảo Tổ quốc.

Kết thúc hội thi, bên cạnh các giải riêng như: Hát về biển đảo hay nhất, Thí sinh nhỏ tuổi nhất, Đơn vị tham gia tích cực nhất… ban tổ chức đã trao giải nhất đơn ca bảng A cho Trần Quốc Duy (TTVHTT-TT TX.Bến Cát), giải nhất đơn ca bảng B cho Nguyễn Thị Ngọc Mỹ (TTVHTT-TT TP.TDM), giải nhất thể loại song - tam ca cho TTVHTT-TT huyện Phú Giáo, giải nhất ca cổ bảng A cho Nguyễn Phi Hùng (TTVHTT-TT TP.TDM).

Ông Nguyễn Minh Xuân, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, cho biết: “Hội thi thực sự là một sân chơi thiết thực và ý nghĩa bởi đây không chỉ là dịp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho mọi tầng lớp nhân dân về vai trò, vị trí chiến lược của biên giới, biển đảo; khẳng định toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc; thể hiện tính chủ động trong các hoạt động, việc làm để góp phần đồng lòng, chung sức cùng nhân dân cả nước thể hiện lòng yêu nước, mà còn giúp ban tổ chức phát hiện, bồi dưỡng những hạt nhân văn nghệ tiêu biểu bổ sung vào lực lượng nòng cốt trong phong trào văn nghệ quần chúng tỉnh nhà”.

 

 THỤC VĂN

 

Chia sẻ