| 29-06-2015 | 10:17:12

Cuộc đời trẻ lại với lời ca tiếng hát

Trong 10 năm qua, Đội Ca múa nhạc (CLB Hưu trí tỉnh) đã xây dựng hàng trăm chương trình với nhiều thể loại không chỉ phục vụ cho hội viên CLB Hưu trí tỉnh mà còn tham gia giao lưu với các tỉnh, thành bạn cũng như tham gia các hội thi, hội diễn…

 Đội Ca múa nhạc thường xuyên tập luyện những bài hát mới, điệu múa hay để biểu diễn phục vụ hội viên CLB

Văn nghệ nói chung và ca nhạc nói riêng là món ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống, với người cao tuổi thì nhu cầu ấy cần hơn bao giờ hết. Nắm bắt nguyện vọng chính đáng đó, năm 1997 CLB Hưu trí tỉnh đã thành lập Ban văn nghệ được nhiều hội viên hưởng ứng. Tuy nhiên, lúc này Ban văn nghệ chia làm nhiều nhóm tự tập, không có người hướng dẫn, hàng tháng các nhóm biểu diễn hát với nhau, tiết mục nào đạt yêu cầu sẽ được biểu diễn phục vụ hội viên. Hầu hết các thành viên chỉ có lòng đam mê ca hát và nhiệt tình tập luyện chứ không ai được đào tạo về văn hóa nghệ thuật, bởi vậy khi lên sân khấu rất thiếu tự tin, phong cách sân khấu lạc hậu, thường hát sai nhạc, không rõ lời hoặc đôi khi trang phục còn luộm thuộm trong khi trình độ thưởng thức ca nhạc của hội viên ngày một cao hơn, đòi hỏi Ban văn nghệ phải có bước đột phá. Chính vì vậy, năm 2005, CLB Hưu trí tỉnh đã thành lập Đội văn nghệ nòng cốt được tuyển lựa từ những thành viên trong Ban văn nghệ và thu hút thêm một số người có khả năng ca múa, có ý thức tổ chức và có nhiệt tình đam mê. Đến nay Đội Ca múa nhạc có 16 thành viên, chia làm 2 tổ (tổ ca nhạc và tổ minh họa) để công việc sinh hoạt và quản lý hội viên được chặt chẽ.

Trong 10 năm qua, Đội Ca múa nhạc đã xây dựng hàng trăm chương trình phục vụ hàng ngàn lượt hội viên đến sinh hoạt hàng tháng, đúng với nội dung chương trình thời sự và từng giai đoạn lịch sử của đất nước, đặc biệt vào những ngày lễ lớn, đội đã xây dựng chương trình thật hoành tráng không kém gì đi thi.

Ngoài nhiệm vụ xây dựng các chương trình phục vụ hội viên, đội còn có nhiệm vụ giao lưu với các tỉnh bạn và xây dựng chương trình dự thi Tiếng hát người cao tuổi các tỉnh phía nam hàng năm. Sau 8 năm tham dự, đội đã đem về cho CLB Hưu trí tỉnh 7 giải thưởng và đã được UBND tỉnh tặng 5 bằng khen cho tập thể và 6 bằng khen cho 3 cá nhân.

Những lời ca tiếng hát dập dìu, trầm bổng đi vào lòng người như giọng ca: Thanh Nhã, Thanh Dần, Tiến Dũng, Minh Khang, Thúy Nga, Minh Yến… và những tiết mục minh họa lúc nhẹ nhàng, lúc thướt tha, lúc sôi động, bừng sáng trong niềm vui vỡ òa trên sân khấu đã góp phần mang lại niềm vui tinh thần cho hội viên. Sự chăm chú theo dõi lắng nghe cùng với những tràng vỗ tay giòn giã của hội viên sau mỗi tiết mục khép lại đã thay cho những lời khen ngợi, đó là nguồn cảm hứng, là động lực giúp cho đội vượt qua mọi khó khăn về tài chính, về sức khỏe… để phục vụ hội viên ngày càng tốt hơn.

Cô Nguyễn Thị Mai Khanh, Đội trưởng Đội Ca múa nhạc cho biết, đội hoạt động tốt là nhờ lòng đam mê của từng thành viên trong đội, có người ở cách CLB hàng chục cây số, dù trời nắng hay trời mưa, dù có lúc 1 tuần phải tập đến 3 - 4 buổi nhưng vẫn đi tập đầy đủ. Có người bị tai nạn tưởng khó trở lại sinh hoạt được, nhưng mới ổn định đã trở lại sinh hoạt ngay. Toàn đội đã có sự đoàn kết, gắn bó, quan tâm đến nhau để đem lại niềm vui cho hội viên, cống hiến tiếp những ngày còn lại của tuổi già.

 ĐỨC LÊ

Chia sẻ