| 14-10-2024 | 10:47:33

Đa dạng sân chơi cho người lao động

Những ngày qua, vòng loại khu vực 3, Giải bóng đá công nhân, viên chức Việt Nam 2024 được tổ chức tại Bình Dương đã để lại nhiều kỷ niệm đẹp đối với người lao động (NLĐ) trong và ngoài tỉnh. Theo bà Thái Thu Xương, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, “đây là một trong những hoạt động ý nghĩa nhằm chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ”.


Bà Thái Thu Xương tặng cờ lưu niệm, chúc mừng các đội tham dự vòng loại khu vực 3 Giải bóng đá công nhân, viên chức Việt Nam 2024 được tổ chức tại Bình Dương

Tham dự giải, anh Đặng Thành Công, một “lão tướng” của đội công đoàn cao su, đến từ tỉnh Tây Ninh, cho biết đây là năm thứ hai anh đến Bình Dương thi đấu vòng loại của giải và rất ấn tượng về công tác tổ chức, sự hiếu khách và chu đáo mọi mặt. “Đây là sân chơi lớn cho công nhân, viên chức cả khu vực, nên chúng tôi đã có dịp giao lưu, học hỏi được nhiều điều”, anh Công nói. Trong khi đó anh Nguyễn Văn Dũng, đến từ Công đoàn Bình Thuận thì ấn tượng với khán giả của giải đấu, sự chuẩn bị chu đáo của Ban tổ chức đã tiếp thêm động lực cho các cầu thủ thi đấu hết mình.

Bên cạnh các cầu thủ, giải đấu còn là sân chơi với các cổ động viên là những anh, chị công nhân đến từ nhiều doanh nghiệp trên địa bàn. Chị Nguyễn Thị Phương, đến từ Công ty TNHH Chí Hùng (TP. Tân Uyên), đơn vị đạt danh hiệu cổ động viên xuất sắc của giải chia sẻ: “Giải đấu rất hấp dẫn với nhiều pha bóng đẹp. Khi đến đây cổ vũ, vui chơi, cổ động viên còn được tham gia bốc thăm trúng thưởng nhiều phần quà giá trị, tư vấn khám bệnh miễn phí. Em mong năm nào giải cũng được tổ chức ở Bình Dương để NLĐ có dịp tham gia, vui chơi...”.

Đến tham dự lễ khai mạc vòng loại khu vực 3 (Bình Dương), bà Thái Thu Xương, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, đánh giá cao công tác phối hợp tổ chức giải. Bà chia sẻ: “Những năm qua, các cấp công đoàn Bình Dương đã tập trung nhiều giải pháp chăm lo, bảo vệ quyền lợi, góp phần bảo đảm việc làm, nâng cao thu nhập cho đoàn viên, NLĐ trong tỉnh; nhất là chăm lo cho lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thông qua nhiều chương trình ý nghĩa, thiết thực”.

Bà Thái Thu Xương đánh giá cùng với việc chăm lo đời sống vật chất, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được các cấp công đoàn Bình Dương tổ chức ngày càng nhiều hơn. Đoàn viên công đoàn và công nhân viên chức lao động có điều kiện tham gia sinh hoạt văn hóa, rèn luyện thể thao nên chất lượng phong trào được nâng lên, từ đó đời sống tinh thần của NLĐ ngày càng được cải thiện tốt hơn.

QUANG TÁM

Chia sẻ