| 18-02-2014 | 00:00:00

Đặc sắc các hoạt động văn hóa chào mừng

Lễ “Khởi động xây dựng phát triển thành phố mới Bình Dương và khánh thành Trung tâm Hành chính tập trung tỉnh Bình Dương” chuẩn bị được tổ chức vào ngày 20-2-2014. Bên cạnh đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với tỉnh Bình Dương, buổi lễ cũng thu hút sự quan tâm của rất nhiều người, trong đó có các hoạt động văn hóa được tổ chức khá phong phú.

 

Quảng trường Trung tâm Hành chính tập trung - nơi sẽ diễn ra các hoạt động chào mừng Lễ “Khởi động xây dựng phát triển thành phố mới Bình Dương và khánh thành Trung tâm Hành chính tập trung tỉnh Bình Dương”

Riêng trong chiều 20-2, ngoài lễ hội lân - sư - rồng thu hút 50 đoàn đến từ các địa phương trong và ngoài tỉnh biểu diễn liên tục từ 15 giờ 30 phút, Ban tổ chức sẽ triển khai chương trình Lễ hội ẩm thực quy mô 10.000 người tham dự, do Nhà hàng khách sạn Windsor Plaza thực hiện với thực đơn là các món ăn đặc trưng của nhiều nước trên thế giới, bao gồm: Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, châu Âu… Du khách đến thưởng thức Lễ hội ẩm thực tại đây chắc chắn sẽ hài lòng, bởi Windsor Plaza được biết đến như lựa chọn hàng đầu cho dịch vụ ẩm thực và tổ chức sự kiện tại TP.HCM, đây cũng là khách sạn tư nhân trong nước đầu tiên đạt tiêu chuẩn 5 sao, với nhiều giải thưởng uy tín quốc tế và khu vực. Song song với Lễ hội ẩm thực, lúc 18 giờ 30 phút, tại Quảng trường Trung tâm Hành chính, chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật được tổ chức hoành tráng. Dự kiến 45 giàn pháo hoa với kích điện ngoại nhập sẽ trình diễn trong thời gian từ 7 - 10 phút.

Chương trình ca nhạc biểu diễn nghệ thuật đặc sắc cũng sẽ bắt đầu để phục vụ công chúng tại sân khấu công viên Quảng trường Trung tâm Hành chính lúc 19 giờ với sự quy tụ của nhiều tên tuổi như: Thanh Thảo, Đàm Vĩnh Hưng, Dương Triệu Vũ, Đan Trường, Quang Dũng… Với dàn sao khủng, chương trình sẽ làm thỏa lòng hâm mộ của những người đam mê âm nhạc, đặc biệt là các bạn trẻ.

 Thành phố mới Bình Dương có tổng diện tích 1.000 ha được quy hoạch xây dựng hoàn toàn mới với không gian mở và kiến trúc hiện đại, phục vụ cho khoảng 125.000 người định cư lâu dài và hơn 400.000 người thường xuyên đến làm việc.

Riêng dự án xây dựng Trung tâm Hành chính tập trung được khởi công vào tháng 11-2010. Trong đó, tòa nhà trung tâm là một cao ốc 23 tầng bao gồm 2 tầng để xe; 2 khối tháp 21 tầng và tầng kỹ thuật mái, bãi đáp trực thăng với tổng chiều cao của công trình là 102,4m, tổng diện tích sàn xây dựng là 104.416m2.

PHI LONG

 

Chia sẻ