| 26-12-2022 | 09:44:50

Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022: Tự hào Bình Dương

Giành được tổng cộng 107 huy chương, trong đó có 29 HCV, 22 HCB và 56 HCĐ, thành tích này đã giúp cho đoàn thể thao Bình Dương cán đích ở vị trí thứ 8/65 đoàn tham dự và vượt xa chỉ tiêu về số lượng huy chương cũng như vị trí trước khi tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022.


Đoàn thể thao Bình Dương đã đạt thành tích ấn tượng tại Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022

Thời điểm lúc 22 giờ ngày 20-12 khi kết quả chung cuộc của Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022 được công bố, đoàn thể thao Bình Dương chính thức cán đích ở vị trí thứ 8 chung cuộc. Thời điểm đó, niềm vui mừng, tự hào kèm những giọt nước mắt hạnh phúc hiện rõ trên khóe mắt của lãnh đạo cho đến những vận động viên đã đổ mồ hôi, công sức trong gần 1 tháng để mang vinh quang về cho tỉnh nhà. “Đoàn thể thao Bình Dương mình chính thức giành vị trí thứ 8 rồi. Thực sự rất vui và hạnh phúc. Chúng ta đã vượt rất xa chỉ tiêu đề ra trước khi bước vào tranh tài tại Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022”. Đó là lời chia sẻ của ông Cao Văn Chóng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng đoàn thể thao Bình Dương tại Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022 vào tối muộn ngày 20-12.

Chỉ khi trực tiếp có mặt ở các điểm nóng, nơi có những môn thể thao thế mạnh của Đoàn thể thao Bình Dương tranh tài mới cảm nhận được hết sức nóng, căng thẳng và thậm chí người yếu tim khó có thể chịu đựng được. Bởi, khoảng cách giữa vinh quang và thất bại chỉ xảy ra trong tích tắc vài giây; đó có thể chỉ là một cú ném bi sắt, một cú nước rút của xe đạp nữ, một đòn tấn công của võ sĩ Wushu… Nhưng chính vì biết tận dụng những thời khắc quyết định đó, những người hùng của thể thao Bình Dương đã vượt qua giới hạn của bản thân để mang vinh quang về cho thể thao tỉnh nhà.

Nhờ có được sự chuẩn bị tốt cùng hơn 1.000 ngày rèn luyện mà đoàn thể thao Bình Dương đã đạt được những cột mốc khá ấn tượng. Trong đó, có 10 môn thể thao lần đầu đạt được những tấm HCV lịch sử, gồm: Judo, cờ tướng, cờ vua, điền kinh, Wushu, bi sắt, boxing, kickboxing, Jujitsu, kurash. Đặc biệt, 3 môn kickboxing, Jujitsu, kurash tuy là lần đầu tiên tham dự đại hội nhưng đã giành được thành tích cao nhất. Cũng chính vì giành được những tấm HCV lịch sử đã giúp cho một số môn thể thao Bình Dương giành hạng nhất toàn đoàn tại kỳ đại hội này, như: Thể hình, Jujitsu. Môn bi sắt với chiến tích lần đầu giành 3 tấm HCV đã giành ngôi nhì toàn đoàn. Trong khi đó, 3 môn thể thao thế mạnh là: Cờ tướng, xe đạp, Muay về hạng ba chung cuộc toàn đoàn.

So với chỉ tiêu ban đầu đề ra là giành được tổng cộng 75 huy chương các loại và cán đích ở vị trí thứ 10, đoàn thể thao Bình Dương đã vượt xa chỉ tiêu đề ra khi giành được 107 huy chương và về đích ở vị trí thứ 8. Đây là thành tích đáng tự hào của đoàn thể thao Bình Dương ở giải đấu 4 năm mới diễn ra 1 lần. Ngoài thành tích ấn tượng kể trên, Bình Dương cũng đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao tặng cờ vinh danh khi nằm trong tốp 15 địa phương tổ chức xuất sắc đại hội thể dục thể thao các cấp.

Với những thành tích ấn tượng trên, chiều 30-12 tới đây, những vận động viên và HLV đã mang vinh quang về cho thể thao Bình Dương sẽ được vinh danh tại lễ tuyên dương các vận động viên và HLV của đoàn thể thao Bình Dương đạt thành tích cao tại Đại hội thể thao toàn quốc năm 2022. Buổi lễ sẽ được tổ chức vào lúc 14 giờ 30 phút tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm tỉnh (Thành phố mới Bình Dương)

Đoàn thể thao Bình Dương tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022 với 456 người, trong đó có 64 HLV, săn sóc viên, kỹ thuật viên và 374 vận động viên. Đoàn đã giành được 107 huy chương và về đích ở vị trí thứ 8/65 đơn vị tỉnh, thành, ngành trên cả nước tham gia, là 1 trong 10 đơn vị có thành tích tốt nhất cả nước, được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tặng Cờ xuất sắc

THÁI HẢI

Chia sẻ