| 11-04-2023 | 10:43:33

Đảng bộ TX.Bến Cát: Cụ thể hóa nghị quyết, đưa thị xã ngày càng phát triển

Nửa nhiệm kỳ qua, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và đoàn thể chính trị - xã hội các cấp tại TX.Bến Cát đã tập trung lãnh đạo, tích cực xây dựng chương trình hành động, kế hoạch để đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã nhiệm kỳ 2020-2025 vào cuộc sống.

Từ các chương trình sát thực

Ngay sau khi đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội Đảng bộ TX.Bến Cát nhiệm kỳ 2020- 2025 được tổ chức thành công, các tổ chức cơ sở Đảng trong toàn TX.Bến Cát đã khẩn trương chỉ đạo các chi bộ trực thuộc triển khai chương trình hành động cụ thể, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương với các giải pháp có trọng tâm, trọng điểm để thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ nghị quyết đề ra. Mỗi nghị quyết là một chủ trương, đường lối sát hợp với từng lĩnh vực. Yêu cầu tiên quyết của Ban Thường vụ Thị ủy Bến Cát là sau khi nghị quyết ban hành, toàn Đảng bộ phải vào cuộc và hành động. Qua đó, tạo ra những “cú hích” mới trong phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống người dân.

Những công trình phục vụ nhân dân được TX.Bến Cát xây dựng, cụ thể hóa nghị quyết mà Đảng bộ thị xã đã đề ra

Là một trong những địa phương về đích nông thôn mới (NTM) nâng cao vào cuối năm 2021, diện mạo của xã Phú An (TX.Bến Cát) hiện nay đã có sự khởi sắc vượt bậc. Xã Phú An đã hoàn thành 19/19 tiêu chí quốc gia về xây dựng NTM nâng cao và đã được UBND tỉnh công nhận. Phát huy thành quả này, Phú An tiếp tục bắt tay xây dựng xã NTM kiểu mẫu. Để có được kết quả này, TX.Bến Cát và xã Phú An đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, chương trình đầu tư cho phát triển hạ tầng, bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

Bà Nguyễn Thị Ngân, Bí thư Đảng ủy xã Phú An, chia sẻ: “Từ đầu nhiệm kỳ tới nay, Đảng bộ xã Phú An đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện đạt kết quả các mục tiêu, nhiệm vụ theo tiến độ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XII đề ra. Tình hình kinh tế - xã hội phát triển đáng kể, thương mại - dịch vụ phát triển mạnh, kinh tế chuyển dịch đúng định hướng, cơ sở hạ tầng được đầu tư khang trang, đáp ứng nhu cầu, nâng cao chất lượng cuộc sống, thụ hưởng của người dân. Chính sách an sinh xã hội được quan tâm, nhất là việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người dân…”.

“Lấy dân làm gốc”

Cách đây khoảng 8 tháng, TX.Bến Cát đã tổ chức khánh thành công trình Trung tâm Văn hóa công nhân lao động TX.Bến Cát và công trình công viên dọc sông Thị Tính (đoạn qua chợ Bến Cát). Các công trình nói trên đã góp phần chăm lo tốt hơn đời sống văn hóa tinh thần, giúp công nhân lao động có nơi vui chơi giải trí, từ đó gắn bó, đồng hành cùng sự phát triển của địa phương. Đồng thời, đây cũng là các điểm vui chơi giải trí, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người dân địa phương. Những công trình có lợi cho dân, cho người lao động được xây dựng, thể hiện rõ việc Đảng bộ TX.Bến Cát đã “lấy dân làm gốc” trong quá trình đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Thực tế chứng minh, các nghị quyết của Ban Thường vụ Thị ủy Bến Cát nhiệm kỳ 2020-2025 đã và đang đi vào mọi mặt của cuộc sống, góp phần đưa TX.Bến Cát “chuyển mình” lên thành phố. Ông Bùi Minh Thạnh, Bí thư Thị ủy Bến Cát, cho biết: “Với quyết tâm chính trị và tinh thần hành động quyết liệt, cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn thị xã đã định hướng, đề ra mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp đúng đắn, sâu sát tình hình thực tế; đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, doanh nghiệp. Từ đó, góp phần đưa nghị quyết của Đảng đến gần hơn với người dân trên mọi lĩnh vực, thu được nhiều kết quả đáng khích lệ. Quan trọng nhất là tạo được sự thống nhất, đồng thuận trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi và tiền đề vững chắc cho việc triển khai, thực hiện nhiệm vụ những năm tiếp theo”.

“Trong năm 2022, mặc dù đối mặt với không ít khó khăn, thách thức, tuy nhiên Đảng bộ thị xã đã hoàn thành 15/15 chỉ tiêu, nhiệm vụ nghị quyết đề ra. Trong đó, nhiều chỉ tiêu quan trọng đạt và vượt so với cùng kỳ năm 2021. Đồng thời, thị xã đã thực hiện có hiệu quả mục tiêu kiểm soát dịch bệnh Covid-19, cùng với tập trung thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, phát triển đô thị nhanh và bền vững; cải thiện và ngày càng nâng cao đời sống nhân dân; xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, xây dựng hệ thống chính trị hoạt động hiệu lực, hiệu quả”, ông Bùi Minh Thạnh cho biết thêm.

Trong năm 2022, tốc độ tăng trưởng kinh tế của TX.Bến Cát vượt 0,78% Nghị quyết HĐND thị xã giao; tổng giá trị sản xuất tăng 21,3% so với cùng kỳ; cơ cấu kinh tế có sự chuyển dịch đúng hướng. Việc đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông được chú trọng; Đề án thành lập phường An Điền, phường An Tây, thành lập thành phố Bến Cát thuộc tỉnh Bình Dương được tập trung chỉ đạo thực hiện… Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, toàn Đảng bộ đã kết nạp được 410/700 đảng viên (đạt 58,57%); thành lập 5/10 tổ chức Đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước (đạt 50%) so với chi tiêu tỉnh giao cả nhiệm kỳ 2020-2025…

HUỲNH THỦY

Chia sẻ