| 16-06-2017 | 23:04:08

Dấu ấn sinh viên tình nguyện tại huyện đảo Phú Quý

Những năm gần đây, vào mỗi dịp hè, đoàn viên thanh niên (ĐVTN), sinh viên (SV) Bình Dương lại có những chuyến hành trình ý nghĩa tại một huyện đảo xinh đẹp của Tổ quốc, đó là đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận. Năm nay, Bình Dương có 25 SV tình nguyện tiếp nối hành trình từ ấy, cùng góp sức trẻ mang đến cho huyện đảo này những công trình ý nghĩa.

 

 Anh Nguyễn Tấn Đạt (giữa), Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh tham dự lễ khởi công công trình “Khu tắm nước ngọt và nhà vệ sinh công cộng” tại bãi biển Triều Dương, huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận. Ảnh: N.N

 Năm nay, 25 SV tham gia chương trình hè tình nguyện tại huyện đảo Phú Quý đến từ các trường đại học, cao đẳng trong tỉnh. Các bạn đã có khoảng thời gian (từ ngày 4-6 đến 13-6) để trải nghiệm hoạt động tình nguyện mùa hè tại huyện đảo; thực hiện nhiều phần việc mang lại những lợi ích thiết thực cho người dân, đồng thời góp phần đẩy mạnh phát triển du lịch cho địa phương. Trọng tâm trong đó là công trình “Khu tắm nước ngọt và nhà vệ sinh công cộng” tại bãi biển Triều Dương. Theo đó, đội hình SV tình nguyện tại mặt trận huyện đảo Phú Quý đã tập trung tất cả nguồn lực vào nhiệm vụ làm pi nước. Chỉ với 5 buổi trên công trường đầy nắng và gió, các chiến sĩ SV tình nguyện đã thi công xong 18 pi nước phục vụ công trình nhà tắm nước ngọt và nhà vệ sinh công cộng tại bãi biển vịnh Triều Dương. Được biết, công trình có tổng trị giá 200 triệu đồng, kinh phí được trích từ nguồn quỹ “Vì nghĩa tình biên giới hải đảo” do ĐVTN trong tỉnh đóng góp.

Anh Thái Kiến Thuận, Phó chánh Văn phòng Hội SV tỉnh, Đội trưởng đội hình tình nguyện mùa hè xanh tại mặt trận Phú Quý cho biết: “Tại đây, đội hình tình nguyện “Mùa hè xanh” đã phối hợp cùng các ĐVTN của Huyện đoàn Phú Quý tổ chức sinh hoạt hè cho thiếu nhi trên địa bàn 3 xã của huyện đảo. Chúng tôi đã tặng 700 quyển tập trắng, tặng 30 suất quà cho các em thiếu nhi; đồng thời tổ chức chơi các trò chơi tập thể cho các em. Tại chùa Linh Quang, ngoài tổ chức chơi trò chơi, chúng tôi còn tổ chức sinh hoạt các kỹ năng cho các em như rửa tay, đánh răng đúng cách…, giúp các em có thể chăm sóc cơ thể một cách khoa học. Song song đó là hoạt động dạy tiếng Anh giúp các em nhỏ ôn lại kiến thức tiếng Anh cơ bản và giúp các em mạnh dạn hơn khi đứng trước đám đông”.

Anh Thuận cho biết thêm, mỗi tối, các chiến sĩ áo xanh còn đến lớp phụ đạo tiếng Anh cho ĐVTN tại huyện đảo. Với những chủ đề khác nhau, mỗi buổi học đều mang đến cho các bạn ĐVTN địa phương nhiều kiến thức bổ ích, như cách giới thiệu bản thân mình, luyện tập các tình huống giao tiếp thông dụng khi đi du lịch cũng như cách để các bạn giới thiệu về quê hương Phú Quý với du khách nước ngoài… Ngoài ra, các chiến sĩ tình nguyện cũng đãphối hợp với các Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ đến từ Bình Dương khám bệnh, phát thuốc cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; thăm các gia đình chính sách; viếng thăm đền tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Phú Quý; cùng phối hợp với các chiến sĩ cùng nhân dân trên đảo dọn vệ sinh, nhặt rác dọc bãi biển góp phần chung tay bảo vệ môi trường, giữ nét sạch đẹp của vùng biển nơi đây.

Bạn Đặng Huyền Đức, SV trường Đại học Thủ Dầu Một chia sẻ: “Mặc dù năm trước đã tham gia hoạt động hè tình nguyện tại huyện đảo Phú Quý nhưng năm nay tôi tiếp tục tham gia, bởi tôi cảm nhận được tình cảm yêu thương ấm áp của người dân, của các bạn ĐVTN, thiếu nhi trên đảo. Đồng thời, tôi thấy rằng, SV tình nguyện cần phải góp chút sức nhỏ để huyện đảo Phú Quý ngày càng tươi đẹp hơn và giúp người dân trên đảo bớt phần khó khăn trong cuộc sống...”.

 VƯƠNG PHẠM 

Chia sẻ