| 30-10-2019 | 08:41:21

Dầu Tiếng: Cảnh báo tình trạng giết người sau khi... nhậu

 Thời gian qua, Công an huyện Dầu Tiếng và các ban ngành đoàn thể đã có nhiều biện pháp nhằm kéo giảm các vụ án mạng do nguyên nhân xã hội. Tuy nhiên vẫn còn xảy ra các vụ án mạng, đặc biệt là đối tượng thanh thiếu niên sau khi đã uống rượu, bia.

Báo cáo của Công an huyện Dầu Tiếng cho thấy trong 9 tháng năm 2019, trên địa bàn huyện Dầu Tiếng đã xảy ra 13 vụ cố ý gây thương tích. Lực lượng chức năng đã điều tra làm rõ 13 vụ, chiếm tỷ lệ 100%.

Theo lãnh đạo Công an huyện Dầu Tiếng, qua điều tra các vụ án cho thấy nguyên nhân của các vụ án giết người, cố ý gây thương tích chủ yếu là do mâu thuẫn trong đời sống sinh hoạt. Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ, hung thủ sẵn sàng tước đi mạng sống của nạn nhân. Điển hình như do mâu thuẫn trước đó, khoảng 19 giờ 30 phút ngày 23-5, một nhóm thanh niên ngụ xã Thanh An, Thanh Tuyền đã xảy ra xô xát dẫn đến Lê Minh Hiểu (SN 1995, ngụ xã Thanh An) bị đâm 3 nhát và tử vong tại chỗ. Qua quá trình xác minh, Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định đối tượng gây án tên Huỳnh Văn Hưởng (SN 1989, quê Vĩnh Long) và Nguyễn Văn Thảo (SN 1980, ngụ xã Thanh Tuyền).

Vụ cố ý gây thương tích dẫn đến chết người xảy ra gần đây nhất vào lúc 16 giờ 15 phút ngày 1-10 tại ấp Chót Đồng, xã An Lập. Vào khoảng 15 giờ ngày 1-10, Nguyễn Viết Hiếu (SN 1997, ngụ ấp Đồng Trai, xã Định Hiệp) và Trần Hà Nam (SN 1985, ngụ ấp Chót Đồng, xã An Lập) nhậu chung thì xảy ra mâu thuẫn đánh nhau nhưng không ai bị thương tích gì. Sau đó Hiếu đến nhà Huỳnh Tấn Phát (tại ấp Chót Đồng, xã An Lập) kể lại sự việc bị Nam đánh, Phát chở Hiếu đến tìm Nam hỏi chuyện. Tại đây, Hiếu cầm khúc cây tầm vông khô đánh Nam nhưng Phát can ngăn, sau đó Nam có cầm cây đánh trúng Phát vào bên vai nhưng không gây thương tích. Hiếu, Phát đuổi đánh Nam nên Nam bỏ chạy vào nhà người dân gần đó.

Trần Thanh Quý nghe tin Nam bị đánh nên đi tìm gặp Hiếu và Phát “nói chuyện”. Gặp nhau, cả nhóm lại lao vào ẩu đả. Trong lúc hai bên đang giao chiến thì ông Nguyễn Văn Trọng (SN 1955, ngụ ấp Chót Đồng, xã An Lập, là bác vợ của Phát) đi tới can ngăn thì bị Quý đánh vào đầu khiến nạn nhân ngã xuống đường nhựa, chảy máu mũi. Ông Trọng được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương. Tuy nhiên đến sáng ngày 2-10 thì nạn nhân tử vong. Xác định nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông Trọng là do bị xuất huyết não, chấn thương sọ não.

HỒNG NGA

Chia sẻ