| 25-11-2019 | 09:18:20

Dầu Tiếng: Ra quân lập lại trật tự an toàn giao thông

Tính đến tháng 11-2019, trên địa bàn huyện Dầu Tiếng đã xảy ra 38 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 20 người, bị thương 44 người, hư hỏng 69 phương tiện các loại. Trong đó, TNGT nghiêm trọng xảy ra 20 vụ, làm chết 20 người, bị thương 13 người.

Mặc dù có giảm về số người chết vì TNGT so với thời điểm cùng kỳ năm trước, nhưng nhìn chung, tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn huyện Dầu Tiếng hiện vẫn còn phức tạp, số vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra vẫn còn ở mức cao. Trung tá Thượng Thành Công, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Dầu Tiếng, cho biết nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tai nạn là do người tham gia giao thông đi sai làn đường, phóng nhanh vượt ẩu, vi phạm các quy định bắt buộc.

Từ đầu năm đến nay, các lực lượng chức năng đã tăng cường công tác tuần tra, xử lý, tổ chức được 426 cuộc tuần tra kiểm soát theo chuyên đề. Địa phương cũng đã lắp đặt thêm hệ thống camera quan sát giao thông ở các khu vực trọng điểm để giám sát, nắm tình hình các phương tiện tham gia vi phạm, tăng cường phạt nguội, từng bước nâng cao ý thức chấp hành giao thông của mọi người dân.

Trung tá Thượng Thành Công cho biết thêm: Nhằm nâng cao ý thức cho người dân trong việc chấp hành nghiêm các quy định về trật tự ATGT, trật tự đô thị, trật tự công cộng, nhất là vào dịp ngày lễ và Tết Nguyên đán 2020 sắp tới, Công an huyện sẽ tổ các đợt cao điểm ra quân lập lại trật tự ATGT, trật tự công cộng trên địa bàn huyện. Trong các đợt cao điểm này Công an huyện huy động tối đa lực lượng, phương tiện triển khai tuần tra, kiểm soát khép kín các tuyến, địa bàn trọng điểm; xử lý nghiêm vi phạm trên các lĩnh vực, không để xảy ra TNGT đặc biệt nghiêm trọng. Việc ra quân sẽ tổ chức đồng loạt tại các khu vực, tuyến đường trọng điểm trên địa bàn huyện.

HỒNG NGA

Chia sẻ