| 28-06-2014 | 00:00:00

Đề tài biển đảo chiếm hơn 50% tại hội thi “Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi tỉnh Bình Dương”

(BDO) Ngày 28-6, tại Trường Tiểu học Phú Lợi (TP.TDM), Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn Bình Dương tổ chức tổng kết hội thi vẽ tranh “Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi tỉnh Bình Dương lần thứ V”.

 Ông Nguyễn Phú Yên, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch trao giải toàn đoàn cho các đơn vị đạt thành tích cao tại hội thi 

Hội thi năm nay có hơn 1.200 lượt học sinh thuộc 3 khối: Mầm non, tiểu học và THCS đến từ 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh tham gia. Khởi động từ ngày 14-6 với phần thi vẽ tranh trên gốm có 300 em, vẽ tranh tập thể trên giấy có 248 em; phần thi vẽ tranh cá nhân trên giấy có 700 em.

Kết quả, ban tổ chức đã trao 252 giải thưởng, trong đó có 70 giải vẽ tranh trên gốm và 150 giải vẽ tranh cá nhân, 28 giải vẽ tranh tập thể và 4 giải toàn đoàn, trong đó Tân Uyên xuất sắc đoạt giải A, giải B thuộc về Thuận An, giải C thuộc về Dĩ An và Thủ Dầu Một.

Ông Nguyễn Toàn Thi, nguyên Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM cho biết, hội thi năm nay có nhiều nét mới, bên cạnh đề tài về làng nghề truyền thống, ATGT, nông thôn, người quét rác, thì đề tài về biển đảo chiếm hơn 50% số lượng bài thi, ngoài ra bố cục tranh vẽ của các em cũng mới lạ hơn với nhiều cách phối màu thú vị.

THỤC VĂN

Chia sẻ