| 08-09-2014 | 16:18:19

Đêm hội trăng rằm giàu ý nghĩa

“Tết Trung thu rước đèn đi chơi, em rước đèn đi khắp phố phường...”. Những lời ca tiếng hát hòa cùng tiếng trống dồn giục giã thật rộn ràng, tươi vui trong ngày hội trung thu. Năm nay, TX.Bến Cát được chọn là địa phương tổ chức trung thu điểm của tỉnh. Các em thiếu nhi đã được thỏa lòng mong mỏi khi được chơi các trò chơi dân gian, rước đèn, thả hoa đăng, hay nhận những phần quà ý nghĩa…

 Nhiều hoạt động thiết thực

Đêm hội trăng rằm TX.Bến Cát bắt đầu từ trưa 7-9 (tức 14-8 âm lịch). Hơn 1.500 em thiếu nhi thuộc các trường được thi lồng đèn đẹp, chơi các trò chơi dân gian ý nghĩa. Phó Chủ tịch UBND thị xã, Trưởng ban tổ chức Tết Trung thu năm 2014 TX.Bến Cát Trần Thị Thảo cho rằng: “Đêm hội trăng rằm là hoạt động ý nghĩa nhằm mang lại cho các em thiếu nhi, đặc biệt là thiếu nhi thuộc vùng xa, thiếu nhi nghèo có một đêm trung thu tràn ngập niềm vui. Bên cạnh đó, thông qua trò chơi dân gian, tiết mục văn nghệ với nội dung xoay quanh các câu chuyện về sự tích chị Hằng, chú Cuội đã góp phần duy trì, phát huy các loại hình văn hóa truyền thống và mang tới một ngày hội thực sự cho thiếu nhi”. 

 

 
  Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Kim Oanh tặng quà trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn Ảnh: T.LÝ


Đêm đến, không khí “Đêm hội trăng rằm” ở TX.Bến Cát càng thêm sôi động. Đến đây, các em được nghe lãnh đạo thị xã đọc thư chúc Tết Trung thu của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang. Sau phần thư chúc tết, các em thưởng thức nhiều tiết mục hay, hấp dẫn, vui nhộn như: Múa lân, diễn kịch chú Cuội và chị Hằng. Không khí trung thu còn được khuấy động với những tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” do các “diễn viên, ca sĩ” không chuyên biểu diễn. Em Nguyễn Văn Trung, học sinh trường THCS Hòa Lợi tâm sự: “Hôm nay, em rất vui khi được xem Đêm hội Trung thu, đặc biệt là phần biểu diễn văn nghệ của các bạn và thi lồng đèn. Em mong các bạn thiếu nhi trên cả nước đều được nhận quà và vui chơi trung thu như mình”.

Đến phần công bố giải lồng đèn đẹp, không khí sân hội im ắng hẳn, các em ai cũng háo hức chờ đợi tên trường, lớp mình được xướng tên lên nhận giải. Trong phần thi lồng đèn đẹp, các trường, xã, phường trong thị xã đã gửi đến hội thi gần 70 lồng đèn. Mỗi chiếc lồng đèn mang hình dáng, màu sắc khác nhau nhưng chung ý nghĩa: Thể hiện tình yêu quê hương, đất nước; lòng hiếu kính đối với cha mẹ, thầy cô; ước mơ xây dựng quê hương thêm giàu đẹp; tình yêu biển đảo, hướng về biển đảo yêu thương…

Phá cỗ trung thu

Sau các tiết mục văn nghệ thật đặc sắc, vui nhộn, thiếu nhi TX.Bến Cát đã được tham gia phần vô cùng đặc biệt tại “Đêm hội trăng rằm” đó là phần phá cỗ Trung thu. Năm nay, nguồn kinh phí theo dự toán phân bổ kinh phí tổ chức Tết Trung thu cấp tỉnh là 150 triệu đồng. Ngoài ra, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã phối hợp với Phòng Tài chính - Kế hoạch tham mưu UBND hỗ trợ thêm kinh phí để tổ chức Lễ hội Trung thu đạt yêu cầu về nội dung, hình thức và ý nghĩa. Do đó, huyện đã trao 550 phần quà trung thu (bánh, kẹo, lồng đèn) cho các em thiếu nhi. Ngoài ra, 70 em có hoàn cảnh đặc biệt của phường Mỹ Phước đã nhận những phần quà trung thu đậm tình thương.

Chở con lên nhận quà, trên gương mặt những bậc phụ huynh toát lên niềm vui. Anh Lê Văn Hoàng (quê An Giang, công nhân Khu công nghiệp Mỹ Phước 1) tâm sự, gia đình từ xa đến Bình Dương lập nghiệp, cuộc sống còn nhiều khó khăn nên không đủ điều kiện cho con đi chơi trung thu, mua những món quà đắt tiền. Hôm nay, nhìn các con được chơi đùa, nhận quà trong lòng cảm thấy rất vui. Trước sự quan tâm từ phía chính quyền dành cho dân lao động nhập cư, gia đình khó khăn, họ quyết tâm giáo dục con cái thành người tốt, học tập tốt để cống hiến xây dựng quê hương thứ 2 - Bình Dương thêm giàu đẹp.

Cũng tại đêm hội, lãnh đạo TX.Bến Cát đã ghi nhận những đóng góp của các cá nhân hảo tâm đã dành nhiều tình cảm, cùng với địa phương giúp thiếu nhi có được một Tết Trung thu thật sự vui tươi, bổ ích. Cũng qua đây, lãnh đạo thị xã đã khẳng định, trong những năm qua, mặc dù còn gặp rất nhiều khó khăn, nhưng thị xã cũng đã đặc biệt quan tâm đến công tác bồi dưỡng, giáo dục thế hệ trẻ, nhất là các em thiếu niên, nhi đồng.

Để tạo không khí đêm hội trăng rằm ý nghĩa, tại các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh đã tổ chức hoạt động vui chơi cho các em thiếu nhi. Từ đó, khẳng định sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, các cá nhân, tập thể trong việc tạo sân chơi cho các em. Những món quà nhỏ đã giúp các em thiếu nhi nhận thức được sự quan tâm dành cho mình để ngày đêm nỗ lực học tập nâng cao trình độ, góp phần xây dựng quê hương thêm giàu đẹp - văn minh. Đồng thời, thực hiện lời Bác Hồ dạy thiếu nhi “Trẻ em như búp trên cành. Biết ăn, biết ngủ, biết học hành là ngoan”.

  Thiếu nhi và phụ huynh thả đèn hoa đăng trên sông Sài Gòn (đoạn giáp đường Bạch Đằng, TP.Thủ Dầu Một) Ảnh: T.VĂN

Hòa chung không khí phấn khởi của thiếu nhi trong tỉnh chào đón Tết Trung thu, thiếu nhi TP.TDM đã tham gia Lễ hội trăng rằm thật tưng bừng và vui tươi. Chương trình được đầu tư dàn dựng công phu với nhiều hoạt động phong phú và ý nghĩa. Bên cạnh các tiết mục văn nghệ thiếu nhi về sự tích cây đa, Hằng Nga, chú Cuội thật vui, tiếng trống rộn rã của những màn biểu diễn lân sư rồng, đông đảo các em thiếu nhi và phụ huynh còn được thưởng thức những khoảnh khắc tuyệt vời với những sắc màu rực rỡ của 300 chiếc đèn linh đăng trên đường phố, những ánh nến lung linh của 3.500 chiếc đèn hoa đăng trên sông Sài Gòn (đoạn giáp đường Bạch Đằng, TP.Thủ Dầu Một).

 Không khí trung thu vui nhộn và náo nhiệt còn tràn ngập khắp các phố phường TP.TDM với nhiều hoạt động sôi nổi. Đó là các Đêm hội trăng rằm, Vui Tết Trung thu diễn ra tại phường Tân An, Định Hòa, Hiệp An, Chánh Nghĩa, Phú Cường, Phú Lợi, Phú Thọ... 

THỤC VĂN


 THIÊN LÝ

Chia sẻ