| 27-08-2016 | 08:21:08

Điểm hẹn công nhân: Một sân chơi lành mạnh

Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân (TNCN) và Lao động trẻ tỉnh vừa tổ chức chương trình “Điểm hẹn công nhân” tại khu nhà trọ kiểu mẫu TNCN, Khu công nghiệp (KCN) Mỹ Phước 3 (TX.Bến Cát). Chương trình này đã khởi điểm cho các hoạt động tạo sân chơi lành mạnh, đáp ứng nhu cầu về đời sống tinh thần của công nhân lao động trên địa bàn.

 

 Ban tổ chức chương trình Điểm hẹn cuối tuần tổ chức sinh nhật tập thể cho các bạn TNCN. Ảnh: K.TUYẾN

 Hòa mình trong tiết tấu sôi nổi của âm nhạc, các bạn TNCN tập trung tại sân khấu chính để nghe hát từ chính giọng ca của những người bạn công nhân đang cùng làm việc bên những dây chuyền sản xuất tại các nhà máy, công ty ở KCN. Những bài hát được thể hiện bằng niềm đam mê, sự phấn khởi, vui vẻ của một đêm gặp gỡ giải trí cuối tuần. Các bạn TNCN đã hát cho nhau nghe để chia sẻ tình cảm và có thêm nhiều động lực trong lao động, vươn lên trong cuộc sống. Diễn ra song song đó là các trò chơi tập thể cũng thu hút TNCN thử sức vận động vừa nhanh vừa khéo. Ngoài ra, nhiều TNCN còn được tham gia các chương trình tư vấn pháp luật, sức khỏe sinh sản, nói chuyện chuyên đề. Phấn khởi nhất có lẽ là đối với TNCN có ngày sinh trong tháng 8, vì được chương trình tổ chức sinh nhật tập thể trong sự sum họp đông đảo của bạn bè…

Tại chương trình Điểm hẹn công nhân, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh đã lồng ghép tổ chức hội thi tiếng hát TNCN vòng sơ khảo năm 2016 dành cho các bạn TNCN tại KCN Mỹ Phước 3 tham gia. Hội thi thu hút hơn 30 tiết mục, từng tiết mục được các bạn TNCN biểu diễn nhiệt tình bằng thể loại đơn ca, song ca… Kết thúc chương trình, Ban tổ chức chọn ra 10 tiết mục xuất sắc tham gia vòng chung kết dự kiến sẽ tổ chức vào tháng 10- 2016. Hội thi Tiếng hát TNCN được trung tâm tổ chức thường niên đã trở thành phong trào văn nghệ phổ biến để TNCN thể hiện năng khiếu và thỏa niềm yêu thích ca hát, thư giãn sau những ngày lao động mệt mỏi.

Đặc biệt, trong chương trình Điểm hẹn công nhân lần này, trung tâm đã vận động các nhà hảo tâm tặng 15 phần quà cho những trường hợp TNCN có hoàn cảnh khó khăn. Bạn Võ Thị An, một TNCN đang làm việc tại một công ty trong KCN Mỹ Phước 3 nói: “Chương trình Điểm hẹn công nhân rất vui nhộn và bổ ích. Tham gia chương trình, tôi biết tổ chức Đoàn - Hội có rất nhiều hoạt động dành cho công nhân lao động rất ý nghĩa. Từ đó, tôi mong muốn được tham gia vào tổ chức tập thể để hòa nhập với bạn bè và cư dân địa phương nơi mình đang sinh sống, làm việc”.

Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh cho biết: “Tại những mô hình sân chơi cuối tuần của các địa phương trong tỉnh, vào những ngày lễ lớn trong năm hoặc định kỳ mỗi tháng, trung tâm sẽ tổ chức chương trình Điểm hẹn công nhân với mong muốn tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho TNCN. Điểm hẹn công nhân còn là nơi gặp gỡ, giao lưu cho TNCN cũng như các Câu lạc bộ Kết nối TNCN. Bên cạnh đó, đây cũng là hoạt động nhằm tăng cường công tác tuyên truyền và tập hợp các bạn TNCN vào tổ chức Đoàn - Hội nhiều hơn nữa. Có thể nói, chương trình Điểm hẹn công nhân đã diễn ra thành công trong không khí vui tươi, sôi nổi với sự tham gia đông đảo TNCN khu nhà trọ”.

 K.TUYẾN

 

Chia sẻ