| 12-12-2023 | 08:41:32

Điểm tựa cho người yếu thế

Trong những năm qua, Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo (NKT-TMC&BNN) huyện Bàu Bàng đã thực hiện tốt công tác phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện hỗ trợ cho hàng ngàn lượt đối tượng có hoàn cảnh khó khăn bằng nhiều hình thức. Hội đã từng bước trở thành điểm tựa cho NKT-TMC&BNN, giúp họ vượt qua khó khăn, hòa nhập cuộc sống cộng đồng.


Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo huyện Bàu Bàng phối hợp với Tỉnh hội trao quà cho trẻ em mồ côi và bệnh nhân nghèo trên địa bàn huyện

Tính đến nay, huyện Bàu Bàng có 944 NKT, 36 TMC, 1.057 người nghèo và cận nghèo. Trong đó, 939 NKT nặng, khuyết tật đặc biệt nặng; 36 TMC và 49 BNN đang hưởng trợ cấp hàng tháng. Đây là đối tượng đang rất cần sự quan tâm giúp đỡ của Nhà nước và toàn xã hội.

Với tinh thần trách nhiệm vì xã hội, Hội Bảo trợ NKT-TMC&BNN huyện Bàu Bàng đã vận động được hơn 2,5 tỷ đồng, trong đó ngân sách huyện hơn 165 triệu đồng; các nhà hảo tâm ủng hộ bằng hiện vật có giá trị hơn 2,1 tỷ đồng; các tổ chức, cá nhân đóng góp tiền mặt hơn 150 triệu đồng. Bên cạnh đó, hội chuyển cấp 1.600 phần quà, tổng trị giá hơn 578 triệu đồng cho NKT-TMC&BNN nhân dịp lễ, Tết Nguyên đán do Hội Bảo trợ NKT-TMC&BNN tỉnh vận động; phối hợp với các đơn vị tài trợ trao tặng 275 phần quà tổng trị giá hơn 61 triệu đồng cho các đối tượng.

Song song đó, hội trao tặng 3 căn nhà tình thương với tổng giá trị 180 triệu đồng; sửa 2 căn nhà với tổng giá trị 60 triệu đồng; trao 465 suất học bổng với số tiền 465 triệu đồng cho trẻ khuyết tật, mồ côi và con BNN. Hội còn phối hợp với UBND các xã, thị trấn xét trao 151 xe đạp cho 151 NKT-TMC&BNN với tổng trị giá hơn 362 triệu đồng và 30 NKT nhận 30 xe lăn, xe lắc do Tỉnh hội cấp.

Ông Nguyễn Phú Cường, Phó Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội Bảo trợ NKT-TMC&BNN huyện Bàu Bàng, cho biết trong những năm qua, hội đã phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện nắm chắc danh sách đối tượng cần trợ giúp, cùng với ban ngành, đoàn thể vận động các nhà hảo tâm cùng chung tay trợ giúp đối tượng. “Có thể nói, với những hoạt động của mình, Hội Bảo trợ NKT-TMC&BNN huyện đã và đang trở thành điểm tựa cho những người yếu thế tại địa phương, từ đó góp phần bảo đảm an sinh xã hội, đưa kinh tế - xã hội huyện ngày càng phát triển. Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, hội sẽ tích cực vận động các nguồn gây quỹ hoạt động nhằm hỗ trợ kịp thời nhiều trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế cần giúp đỡ”, ông Nguyễn Phú Cường nhấn mạnh.

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ