| 30-05-2023 | 15:28:51

Diễn đàn “Toà án lắng nghe ý kiến nhân dân”

(BDO) Chiều 30-5, Tòa án nhân dân (TAND) huyện Phú Giáo phối hợp với Ban Dân vận Huyện ủy tổ chức diễn đàn “Toà án lắng nghe ý kiến nhân dân” năm 2023.


Người dân đóng góp ý kiến tại diễn đàn

Tại diễn đàn, đại diện TAND huyện Phú Giáo đã thông báo kết quả công tác năm 2022. Trong năm qua, trung bình một thẩm phán giải quyết 8,32 vụ/tháng, không để xảy ra oan sai hoặc bỏ lọt tội phạm. TAND huyện luôn chú trọng đến công tác hòa giải để các đương sự tự thỏa thuận giải quyết tranh chấp, qua đó tỷ lệ hoà giải thành, hoà giải đoàn tụ và công nhận thuận tình ly hôn đạt chỉ tiêu của TAND tối cao đề ra.

Người dân đến dự diễn đàn có một số ý kiến liên quan đến tiếp công dân giải quyết đơn thư; hoà giải, đối thoại tại toà án; công tác xét xử, giải quyết các vụ việc… Trên tinh thần cầu thị, đại diện TAND huyện Phú Giáo đã giải đáp thỏa đáng những ý kiến đóng góp của nhân dân. 

Diễn đàn nhằm giúp TAND huyện Phú Giáo nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và dư luận xã hội đang quan tâm liên quan đến lĩnh vực tư pháp để kịp thời tháo gỡ, giải quyết đúng quy định pháp luật, góp phần hạn chế khiếu kiện kéo dài, vượt cấp...

NGUYỄN HẬU

 

Chia sẻ