| 16-05-2014 | 00:00:00

Diễn viên – Đạo diễn Lý Hùng: “Yêu nghề, nghề không phụ”

Sở hữu gương mặt điển trai, lại chịu khó học tập và nỗ lực hết mình, nên Lý Hùng (tên thật Lý Văn Hùng) sớm trở thành nam diễn viên được nhiều người yêu mến ngay từ năm 12 tuổi. Tính đến nay Lý Hùng đã tham gia khoảng 80 bộ phim và vừa được Tổ chức kỷ lục Việt Nam (VietKings) công nhận là “Nam diễn viên đóng vai chính nhiều nhất Việt Nam”.

Sinh ra trong gia đình có truyền thống võ thuật, cha là võ sư Lý Huỳnh nên Lý Hùng rất có lợi thế trong những phim hành động. Bằng sự cố gắng và nỗ lực, anh theo học và tốt nghiệp khóa diễn viên trường Đại học Điện ảnh Việt Nam (nay là trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM).

Lý Hùng (thứ hai từ trái qua) tham gia làm Ban giám khảo tại Hội thi “Thanh niên thanh lịch” công nhân các khu công nghiệp Bến Cát lần thứ I-2014

Bên cạnh những bộ phim vang bóng một thời của Việt Nam, như: Phạm Công Cúc Hoa, Nước mắt học trò, Sơn Tinh Thủy Tinh… Lý Hùng còn tham gia đóng phim nước ngoài ở Hồng Kông, Úc, Đài Loan cùng với các minh tinh, như: Lê Tư, Mạc Thiếu Thông…

Không dừng lại ở đó, Lý Hùng còn lấn sân sang lĩnh vực ca hát và được khán giả ủng hộ rất nhiệt tình qua 3 Album: Tình yêu chỉ một lần tha thứ, Nhiệt huyết anh hùng, Yêu đời nhé em.

Để có tên tuổi trong giới nghệ thuật suốt 20 năm qua, Lý Hùng đã phải cố gắng rất nhiều, nhất là trong các vai diễn. Bởi anh luôn tâm nguyện “Yêu nghề, nghề không phụ”, cho nên dù té đau, bị thương nặng, phải lãnh sẹo khắp cơ thể trong các phim hành động, Lý Hùng vẫn rất xông xáo tham gia, miễn sao khán giả yêu thích bộ phim và nhân vật trong phim.

Với Lý Hùng, Bình Dương là nơi gắn liền sự nghiệp điện ảnh, ca nhạc của anh. Bởi, Bình Dương ngày trước có nhiều cảnh đẹp với những con đường làng mộc mạc rất thích hợp với những bộ phim cổ tích hoặc những phim nói về thời những năm 60, 70 của thế kỷ trước. Theo đó, Lý Hùng đã tham gia đóng nhiều phim có cảnh quay ở Bình Dương, như: Ông Hai Cũ, Lời sám hối, Bằng chứng vô hình, Con tàu không số, Về đất Thăng Long…

“Còn Bình Dương ngày nay là một vùng đất “địa linh nhân kiệt” với đặc trưng là có nhiều khu công nghiệp thu hút nhiều công nhân đến cư trú, họ rất hào hứng và yêu mến các diễn viên, nghệ sĩ, ca sĩ. Vì thế, Hùng luôn cảm giác rằng người Bình Dương rất mến khách còn đất Bình Dương là một vùng “đất lành” nên nhiều người chọn là nơi lập nghiệp, là quê hương thứ hai của mình”, Lý Hùng bộc bạch.

Chia sẻ về kế hoạch sắp tới của mình, Lý Hùng cho biết: “Bên cạnh việc tham gia đóng vai bác sĩ Bách trong phim Mỹ nhân Sài thành và vai quan Nguyễn Đăng Khoa cho loạt phim truyện cổ tích của Đài Truyền hình Vĩnh Long, Lý Hùng đang ấp ủ kế hoạch phát hành album ca nhạc Vol 4”.

Trước thềm kỳ thi tuyển sinh vào các trường cao đẳng, đại học, Lý Hùng cũng đã có những chia sẻ với những âu lo của các bạn trẻ có nguyện vọng thi vào trường Đại học Sân khấu-Điện ảnh TP.HCM: “Những bạn trẻ có niềm đam mê với sân khấu - điện ảnh thì phải xác định xem mình có năng khiếu nghệ thuật không. Khi được tuyển vào các trường sân khấu-nghệ thuật thì phải cố gắng học tập, rèn luyện bằng lòng đam mê và theo đuổi đến cùng. Vì con đường nghệ thuật không nhất thiết là phương tiện giúp các bạn trở thành người nổi tiếng. Để trở thành người nổi tiếng trong giới nghệ thuật, thì người đó phải hội tụ nhiều yếu tố, bên cạnh cái tâm, lòng nhiệt huyết, năng khiếu thì còn đòi hỏi người đó phải có hình thể, sắc vóc…”.

THỤC VĂN

Chia sẻ