| 17-11-2023 | 18:14:02

Đoàn công tác Vương quốc Campuchia làm việc tại Bình Dương

(BDO) Ngày 17-11, Đoàn công tác của Vương quốc Campuchia do ngài Chan Sothea, Phó Quốc vụ khanh Bộ Nội vụ Vương quốc Campuchia làm trưởng đoàn đã sang thăm, học tập kinh nghiệm về quản lý, điều hành và cung cấp dịch vụ giáo dục, đào tạo tại các trường mẫu giáo, tiểu học và trung học ở tỉnh Bình Dương. Tiếp và làm việc với đoàn có bà Nguyễn Thị Nhật Hằng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ngài Chan Sothea tặng quà lưu niệm cho trường Mầm non Tuổi Ngọc

Đoàn công tác Vương quốc Campuchia đã đến tham quan, tìm hiểu trường Trung - Tiểu học Việt Anh 3 và trường Mầm non Tuổi Ngọc, TP.Thủ Dầu Một. Theo đó, điểm chung của các trường này là hướng đến xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, hiện đại, yêu thương, hạnh phúc; đồng thời thực hiện mục tiêu giáo dục vừa truyền đạt tri thức, vừa đào tạo nhân cách, đạo đức, rèn luyện kỹ năng, kỷ luật, tính tự lập, tự học tập rèn luyện và tự trải nghiệm, khám phá môi trường xung quanh để các em học sinh cảm thấy đến trường là niềm vui, là thú vị và từng bước vươn đến sự phát triển toàn diện.  

Đoàn công tác Vương quốc Campuchia tham quan trường Trung - Tiểu học Việt Anh 3

Thay mặt đoàn, ngài Chan Sothea bày tỏ cảm ơn lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo cũng như đại diện lãnh đạo các trường đã cung cấp nhiều thông tin, kinh nghiệm thiết thực về cách thức quản lý, triển khai nhiệm vụ giáo dục ở các cấp học và đặc biệt là ở các nội dung cải cách giáo dục, sử dụng, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên cũng như phương thức đầu tư thiết bị giáo dục… 

Ngài Chan Sothea cho biết, sau chuyến công tác, các thành viên trong đoàn sẽ có thêm kinh nghiệm để vận dụng vào nền giáo dục, đào tạo tại Vương quốc Camphuchia.

Tin, ảnh: HỒ VĂN

Chia sẻ