| 16-10-2024 | 16:44:51

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thăm hỏi, tiếp xúc cử tri và tặng quà cho công nhân lao động

(BDO) Sáng 16-10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đi thăm, tiếp xúc cử tri chuyên đề với đoàn viên, người lao động (NLĐ) và tặng quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV. Tham dự có bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; bà Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, cùng lãnh đạo chính quyền địa phương TP.Bến Cát.


Đoàn làm việc tặng bức tranh lưu niệm cho Ban Giám đốc Công ty Cổ phần Giày Đại Lộc

Theo đó, đoàn đã đến thăm hỏi, làm việc tại Công ty Cổ phần Giày Đại Lộc (Khu công nghiệp Rạch Bắp), nơi có hơn 4.000 lao động đang làm việc và Công ty TNHH TANS (VIỆT NAM) (Khu công nghiệp Mỹ Phước) đang có gần 1.000 lao động đang làm việc trong ngành may. 


Lãnh đạo các cấp trong tỉnh tặng quà cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn Công ty Cổ phần Giày Đại Lộc

Tiếp xúc với đoàn, lãnh đạo các doanh nghiệp và NLĐ chia sẻ trong những năm gần đây, Công đoàn các cấp trong tỉnh, chính quyền địa phương luôn có nhiều hoạt động chăm lo thiết thực cả về vật chất lẫn tinh thần cho NLĐ. Qua đó, nhiều lao động có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, tai nạn lao động... được giúp đỡ kịp thời, tiếp tục gắn bó với Bình Dương.


Bà Nguyễn Kim Loan tặng quà cho NLĐ Công ty Cổ phần Giày Đại Lộc

Thời gian qua, dù ngành giày da, may mặc gặp không ít khó khăn trong cạnh tranh đơn hàng, xuất khẩu, nhưng 2 doanh nghiệp trên vẫn bảo đảm tốt thu nhập, việc làm, trợ cấp... cho người lao động với mức thu nhập bình quân không dưới 8 triệu đồng/người/tháng. 


Công nhân Công ty TNHH TANS (VIỆT NAM) đề xuất Ban lãnh đạo công ty tăng hỗ trợ tiền thuê phòng trọ cho NLĐ mới vào làm việc chưa lâu vì mức lương cơ bản của người mới vào làm còn thấp

Tại buổi làm việc, nhiều công nhân lao động mong muốn các cấp trong tỉnh tiếp tục tạo điều kiện để NLĐ mua được nhà ở xã hội giá rẻ, trả góp, có nơi ở ổn định, tiếp tục gắn bó lâu dài với công việc hiện tại. 

Bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân đánh giá cao nỗ lực của doanh nghiệp, NLĐ đã khắc phục được khó khăn, đặc biệt là giai đoạn sau dịch bệnh Covid-19 để tiếp tục vươn lên, đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế của tỉnh. 


Bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân tặng quà cho nữ lao động Công ty TNHH TANS (VIỆT NAM)

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân mong muốn lãnh đạo các doanh nghiệp tiếp tục quan tâm, chăm lo đời sống NLĐ ngày càng tốt hơn bên cạnh các chính sách chung của tỉnh. Cùng với đó, bà ghi nhận những ý kiến, đóng góp từ doanh nghiệp, công nhân lao động về chính sách nhà ở và cho biết sẽ chuyển đến lãnh đạo tỉnh, các cấp để có những phương án tối ưu, phát triển nhà ở xã hội nhiều hơn trong những năm tới. 


NLĐ Công ty TNHH TANS (VIỆT NAM) xúc động khi được bà Nguyễn Kim Loan thăm hỏi, tặng quà

Dịp này, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao tặng mỗi doanh nghiệp một bức tranh lưu niệm cùng 100 phần quà cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần là 1 triệu đồng tiền mặt. 

Quang Tám

 

Chia sẻ