| 09-01-2014 | 00:00:00

Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh: Kiểm tra hàng hóa tết tại thị xã Dĩ An

(BDO) Sáng 9-1, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh phối hợp cùng các ngành chức năng thị xã Dĩ An tổ chức kiểm tra chất lượng - đo lường hàng hóa sản phẩm tại chợ Dĩ An và chợ Đông Hòa.

  Đoàn kiểm tra tiêu hủy sản phẩm có chứa hàn the tại Chợ Đông Hòa

Qua kiểm tra tại chợ Dĩ An, đoàn chức năng ghi nhận hầu hết các sản phẩm thịt động vật bày bán tại chợ đều xuất trình đầy đủ giấy tờ mua bán với cơ sở giết mổ tập trung, sản phẩm có dấu kiểm dịch của cơ quan thú y; Sản phẩm mì sợi vàng - bún tươi - rau quả trái cây các loại, cải chua qua test nhanh về hàn the, formon, salicylic đều cho kết quả âm tính. Đáng ghi nhận là việc niêm yết giá bán sản phẩm - kể cả với mặt hàng rau củ quả được các tiểu thương tại chợ Dĩ An thực hiện nghiêm túc.

Tuy nhiên, tại chợ Đông Hoà, qua kiểm tra 8 mẫu chả giò thì đã có 4 mẫu có dư lượng hàn the vượt mức cho phép. Đây là những mặt hàng trôi nổi được tiểu thương mua từ những người bán dạo nên không có nhãn mác, ngày tháng sản xuất và hạn sử dụng. Đoàn đã tịch thu, tiêu hủy tại chổ hơn 1kg chả giò và nhắc nhở các tiểu thương kinh doanh thực phẩm có nguồn gốc để đảm bảo sức khoẻ người tiêu dùng.

Cũng tại chợ Đông Hòa, đoàn đã lập biên bản 1 trường hợp kinh doanh bánh mứt do bày bán sản phẩm khô mực không có nguồn gốc rõ ràng.

H.Nguyên-Q.Dũng
Chia sẻ