| 08-04-2016 | 08:17:26

Doanh nhân Trần Thế Hưng: Tay trắng làm nên sự nghiệp

Từng làm nhiều ngành nghề khác nhau để kiếm sống, duyên cơ đã đưa anh Trần Thế Hưng đến với lĩnh vực bất động sản (BĐS). Nhờ sự quyết đoán, táo bạo trong kinh doanh, anh đã gầy dựng nên Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Kinh doanh BĐS Thiên Phú Hưng (phường An Phú, TX.Thuận An) với hơn 400 nhân viên và phát triển hàng loạt dự án BĐS lớn ở Bình Dương.

Nhân viên Công ty Thiên Phú Hưng giới thiệu với khách hàng Dự án Khu dân cư Tân Bình (TX.Dĩ An) Ảnh: XUÂN THI

Gian truân khởi nghiệp

Lớn lên trong điều kiện gia đình gặp nhiều khó khăn ở phường Tân Bình (TX.Dĩ An), anh Trần Thế Hưng đã phải rất vất vả mưu sinh bằng nhiều nghề khác nhau. Mãi đến năm 2005, trong một lần tình cờ anh được người quen nhờ hỏi mua giùm một nền đất ở Dĩ An. Anh đã giúp người quen mua đất thành công, cũng từ đó anh bén duyên với nghề môi giới BĐS và các dịch vụ kèm theo. Nghề dạy nghề, dần rồi anh cũng quen và gắn bó với nghề kinh doanh BĐS cho đến nay.

Làm môi giới được một thời gian, nhờ sự tận tâm và uy tín nên các mối quan hệ của anh dần được mở rộng, vốn liếng tích lũy cũng dần tăng lên. Anh bắt đầu suy nghĩ đến việc thành lập công ty để thỏa ước mơ, hoài bão của mình. Cái khó là khi anh quyết định bắt tay vào việc mở công ty cũng là lúc thị trường BĐS ở Bình Dương lâm vào cảnh khó khăn chung. Đó là khoảng vào giữa năm 2008, thị trường trầm lắng, giao dịch BĐS thưa thớt, đất nền đóng băng… Tuy nhiên, trong cái khó ló cái khôn. Anh Hưng ngày đêm suy nghĩ và quyết định đứng ra thành lập Công ty Cổ phần BĐS Thiên Phú Hưng. Anh Hưng chia sẻ: “Lúc đó nhiều người can ngăn, nhưng tôi nghĩ khi khó khăn như vậy nghĩa là thị trường sẽ đào thải bớt những công ty nhỏ, yếu. Như vậy, nếu mình làm tốt, phát triển đúng hướng thì cơ hội thành công sẽ lớn hơn”. Ngoài uy tín và cách làm việc khoa học, cộng với cái duyên mua bán, anh còn định hướng phải bán sản phẩm thật, giá trị thật. Đất nền của Thiên Phú Hưng bán ra đều là sản phẩm giá rẻ, hợp túi tiền của người thu nhập thấp và đáp ứng được nhu cầu thật của họ.

Một lợi thế không nhỏ khác mà anh Hưng có được chính là tính quyết đoán từ nhỏ của anh, nghĩ là làm chứ không lưỡng lự hay chùn bước trước khó khăn. Lúc vừa thành lập công ty, có lúc rất khó khăn anh phải cầm xe, thế chấp nhà để đủ tiền mua đất làm dự án. Nhờ sự quyết đoán và định hướng đúng từ đầu, Công ty Thiên Phú Hưng đã ngày càng lớn mạnh.

Bản lĩnh tiên phong

Lúc mới thành lập công ty, có người quen muốn bán miếng đất lên đến 6.875m2, anh Hưng nhận thấy đây là thời cơ tốt để tìm kiếm lợi nhuận cho công ty nên đã lên kế hoạch mua lại để phân lô, bán nền. Cái khó ở chỗ, khi đó công ty chỉ có vỏn vẹn 4 người trong gia đình và trước đó, Công ty Thiên Phú Hưng chỉ là nhà môi giới chuyên nghiệp, chứ chưa hề đầu tư dự án nào nên vốn liếng ít ỏi, kinh nghiệm làm chủ đầu tư cũng không có.

Sau một thời gian suy nghĩ, anh Hưng quyết định cầm cố xe ô tô đang sử dụng và thế chấp sổ nhà với số tiền hơn 800 triệu đồng. Số tiền này cộng với vốn tích cóp được, anh Hưng mua phần đất nói trên với giá hơn 2 tỷ đồng. Sau đó, nhờ sự vận dụng linh hoạt trong công tác marketing và mua bán, Công ty BĐS Thiên Phú Hưng đã kiếm được phần lợi nhuận khá lớn, không những đủ tiền trả nợ mà còn mua được miếng đất khác lớn hơn để làm dự án khác. Từ đó, Công ty Thiên Phú Hưng ngày càng phát triển, trở thành một trong những nhà phát triển BĐS hàng đầu tại Bình Dương hiện nay.

Hiện tại, công ty là một trong những đơn vị đang dẫn đầu thị trường phân phối đất nền, biệt thự, nhà phố, đất công nghiệp, nhà xưởng ở Bình Dương, Đồng Nai, TP.Hồ Chí Minh... Công ty được các chuyên gia địa ốc và khách hàng đánh giá là một trong những công ty địa ốc uy tín bậc nhất, cam kết giá tốt nhất trên thị trường. Đặc biệt, Thiên Phú Hưng đã thực hiện chính sách bán hàng với nhiều ưu đãi và minh bạch, sản phẩm phong phú, đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau được phân phối tận gốc nhằm tối đa hóa lợi nhuận cho nhà đầu tư.

Cộng hưởng những thành công đã gặt hái được cùng với thế mạnh về tiềm lực tài chính, nhân lực, kinh nghiệm..., trong thời gian tới Thiên Phú Hưng sẽ tiếp tục tập trung đầu tư và hợp tác đầu tư những dự án lớn nhằm xây dựng những khu đô thị, khu dân cư văn minh, hiện đại, cung cấp cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, đồng thời mang đến cho nhà đầu tư những cơ hội mới và góp phần nâng cao chất lượng sống cho người dân. Thiên Phú Hưng cũng sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới phân phối nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của thị trường và khẳng định khả năng và tầm vóc của một công ty BĐS hàng đầu hiện nay.

Nhìn lại quãng đường đã trải qua và chia sẻ kinh nghiệm thành công của mình, anh Trần Thế Hưng nhấn mạnh: “Sự thành công của chúng tôi chính là nhờ vào uy tín. Thiên Phú Hưng luôn bán sản phẩm thật, giá trị thật và đặc biệt là chú trọng vào phân khúc thị trường thu nhập thấp. Chính vì thế, công ty đã mang lại hàng ngàn sản phẩm cho người nghèo có nhu cầu an cư, lạc nghiệp tại Bình Dương. Đó vừa là trách nhiệm, cũng vừa là niềm tự hào của chúng tôi khi nhận được sự tin tưởng của khách hàng”.

Năm 2012, Công ty Thiên Phú Hưng phát triển thành công dự án Đại Ngàn với 169 nền; năm 2013 tiếp tục công ty phát triển dự án An Phú với 143 nền. Sau đó, công ty tiếp tục đặt dấu ấn ở các dự án Minh Ngọc, 96 nền và Bến Thành, 372 nền. Đặc biệt, Thiên Phú Hưng đã phân phối thành công, đáp ứng nhu cầu rất lớn của người thu nhập thấp ở các dự án Khu dân cư Tân Bình (TX. Dĩ An) và Him Lam (TX.Tân Uyên). Trong năm 2016, Thiên Phú Hưng tiếp tục đẩy mạnh kênh cung ứng BĐS thu nhập thấp ra thị trường với dự án khu dân cư gần 6.000 nền đất tại TX.Dĩ An. Đây hứa hẹn sẽ là một “cú hích” mạnh mẽ cho thị trường BĐS ở Bình Dương nói riêng và BĐS ở vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung.

Bằng nỗ lực không ngừng của một tập thể tâm huyết và tài năng, thương hiệu Thiên Phú Hưng ngày càng lan tỏa mạnh mẽ trên thị trường. Thông qua uy tín của mình, Thiên Phú Hưng đã thu hút được đông đảo khách hàng và tạo dựng thương hiệu cho các chủ đầu tư. Thiên Phú Hưng dần khẳng định là một công ty môi giới BĐS hàng đầu được các chủ đầu tư, đối tác và khách hàng tin cậy. Uy tín chính là một lợi thế cạnh tranh của Thiên Phú Hưng so với các công ty khác hoạt động cùng lĩnh vực hiện nay.

Sau hơn 8 năm hình thành và phát triển, với sự đồng tâm hiệp lực của toàn thể cán bộ, công nhân viên và tầm nhìn chiến lược, nhạy bén của ban lãnh đạo công ty, đến nay Thiên Phú Hưng đã phát triển một hệ thống phân phối rộng khắp với gần 10 chi nhánh luôn phục vụ khách hàng một cách tận tâm, chuyên nghiệp, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng một cách nhanh nhất.

 

 K.VINH - X.THI

 

 

Chia sẻ