| 30-01-2016 | 08:48:01

Doanh nhân trẻ tự tin hội nhập

Trong năm qua, dù tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng hội viên Hội Doanh nhân trẻ (DNT) tỉnh đã có nhiều nỗ lực vươn lên lập thân lập nghiệp làm giàu chính đáng, tích cực hội nhập và chung tay hỗ trợ nhiều cảnh đời có hoàn cảnh khó khăn.

 Hội Doanh nhân trẻ tỉnh chung tay xây dựng nên nhiều ngôi nhà mơ ước cho các hộ gia đình khó khăn

 Anh Võ Sơn Điền, Chủ tịch Hội DNT tỉnh cho biết, trong xu thếhội nhập mạnh mẽ, Hội DNT tỉnh thời gian qua đã rất tích cực trong việc thực hiện vai trò cầu nối thông qua các chương trình giao lưu, xúc tiến thương mại trong và ngoài nước, tiêu biểu có thể kể đến như: Hội thảo tìm hiểu cơ hội đầu tư với các doanh nhân Mỹ, Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Thái Lan… các hội thảo chuyên đề Đầu tư xuyên biên giới với Phòng Thương mại Mỹ Việt và các doanh nghiệp đến từ TP.Chicago - Illinois & Detroit - Michigan; Diễn đàn DNT ASEAN +3 thăm và tìm hiểu tại tỉnh Bình Dương; các chương trình giao lưu, học tập kinh nghiệm với các tỉnh, thành bạn được thường xuyên tổ chức. Thông qua đó, các DNT có dịp mởrộng mạng lưới hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm, từng bước tham gia sâu vào quá trình hợp tác, hội nhập quốc tế.

Bên cạnh đó, Hội DNT cũng đóng vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp với chính quyền địa phương. Nhiều chương trình hội thảo nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin về chính sách, pháp luật, những quy định mới, tri thức mới như hội thảo Nâng cao năng suất chất lượng, Sở hữu trí tuệ, Digital Marketing - giải pháp xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp... cũng được Hội phối hợp tổchức. Các chương trình đãgiúp DNT được trang bị thêm kiến thức, kinh nghiệm, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay.

Vững vàng về kinh tế, tự tin hội nhập và sẵn sàng chung tay chia sẻ cùng nhiều mảnh đời khó khăn là những công việc thường xuyên, liên tục của các hội viên Hội DNT tỉnh. Trong năm 2015, hội đã phối hợp cùng Đài Truyền hình Bình Dương thực hiện chương trình “San sẻ yêu thương”. Mỗi số của chương trình được phát sóng là một hoàn cảnh được sẻ chia, giúp đỡ. Các chương trình “Ấm áp mùa xuân” hàng năm cũng là điểm hẹn để các DNT thêm gắn kết.

Anh Điền cũng cho biết, kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10 hàng năm, hội đã đồng hành cùng Báo Bình Dương tổ chức Giải bóng đá Doanh nhân mở rộng Báo Bình Dương. Đây là một sân chơi thể thao lành mạnh, thể hiện tinh thần thi đua rèn luyện sức khỏe, giao lưu giữa các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Bằng sự nỗ lực trong công tác, Hội DNT đã nhận được nhiều giải thưởng uy tín như: Đạt top 10 DNT khởi nghiệp xuất sắc và top 100 DNT khởi nghiệp xuất sắc; giải thưởng Sao vàng Đất Việt; sao Đỏ của Trung ương Hội DNT trao tặng...

 THU THỦY

Chia sẻ