| 24-06-2015 | 09:45:48

đội nhạc kèn Hồ Văn Mên: Sân chơi dành cho các bạn nhỏ

Một trong những đội nhóm, câu lạc bộ được các bạn nhỏ chú ý nhiều tại Nhà thiếu nhi Bình Dương là đội nhạc kèn mang tên Hồ Văn Mên. Câu lạc bộ hiện đang thu hút hơn 50 bạn tham gia luyện tập. Đây là sân chơi rộn ràng và đầy tình yêu thương dành cho các bạn nhỏ.

 Đội nhạc kèn Hồ Văn Mên, Nhà thiếu nhi Bình Dương đang thu hút các bạn nhỏ tham gia luyện tập. Ảnh: S.ANH

Vào những ngày hè, tại phòng tập của đội nhạc kèn Hồ Văn Mên, Nhà thiếu nhi Bình Dương luôn đông đúc, nhộn nhịp. Hôm chúng tôi ghé thăm là một ngày trời mưa, nhưng rất đông các thành viên đang cùng tham gia luyện tập. Đội nhạc kèn được chia thành hai nhóm. Các em mới vào được thầy Hà Thế Anh giúp làm quen với chiếc kèn, thổi được những nốt cơ bản và sau đó là thổi những bài ngắn, dễ nhất. Từ đội nhóm cơ bản này, thầy Thế Anh mới phát hiện các nhân tố và chọn lọc những bạn có đam mê thật sự chuyển vào đội nhóm chuyên do thầy Thế Anh và Quốc Hưng phụ trách.

Thầy Thế Anh và Quốc Hưng là những đàn anh trưởng thành tại đội nhạc kèn Nhà thiếu nhi Bình Dương từ năm 2003 đến nay. Ngày ấy, cả Anh và Hưng đều là trò cưng của thầy Huy. Nhờ thầy chỉ dạy tận tình, cộng với niềm đam mê dành cho tiếng kèn rộn rã, cả hai đã quyết định gắn bó với đội và mong muốn truyền lại những kỹ năng lĩnh hội được cho thế hệ đàn em.

Thầy Quốc Hưng nhớ lại, hồi đó, sau một năm luyện tập, Anh và Hưng cùng với các thành viên khác trong đội nhạc kèn Nhà thiếu nhi Bình Dương được tham gia liên hoan “Tiếng kèn đội ta” ở các tỉnh, thành. Đó là cơ hội để họ được giao lưu học hỏi và là một niềm hạnh phúc. “Những năm đầu ra “biển lớn”, đội kèn Nhà thiếu nhi Bình Dương còn yếu lắm. Nhưng với sự quyết tâm của thầy Huy, sự luyện tập nhiệt tình của các thành viên, năm 2006, Bình Dương đã khẳng định được tên tuổi khi đưa dân ca vào chương trình biểu diễn, gây ấn tượng với các đoàn bạn. Từ đó, đội kèn Nhà thiếu nhi Bình Dương lọt vào tốp những đội kèn xuất sắc nhất ở các liên hoan khu vực …”, Quốc Hưng chia sẻ.

Với đội kèn Hồ Văn Mên, các em được trang bị đầy đủ nhạc cụ như: Trompette, Trombone, Baritone, trống… để có thể luyện tập một cách bài bản. Bên cạnh đó, các em còn được Ban giám đốc Nhà thiếu nhi tạo điều kiện để tham gia những cuộc thi, các liên hoan khu vực và toàn quốc như một dịp để cọ xát và trau dồi thêm kinh nghiệm.

Riêng với thầy Quốc Hưng và Thế Anh, dù hiện cả hai đều đã có việc làm ổn định, nhưng bằng tình yêu dành cho đội nhóm, tình yêu dành cho tiếng kèn, họ vẫn tiếp tục cống hiến sức mình để duy trì và đẩy mạnh hơn nữa hoạt động của đội kèn. Nhằm tạo động lực cho các em tham gia câu lạc bộ, các thầy đều có những “chiêu” riêng. Ngoài ra, câu lạc bộ còn tổ chức biểu diễn hàng tháng theo lịch của Ban giám đốc Nhà thiếu nhi.

Hy vọng, dưới sự dìu dắt của những người thầy nhiệt huyết, đội nhạc kèn Hồ Văn Mên sẽ tiếp tục là địa chỉ tin cậy để các em yêu tiếng kèn tham gia sinh hoạt và phát triển năng khiếu.

SONG ANH

Chia sẻ