| 31-05-2021 | 08:00:38

Đội tuyển Việt Nam không còn cầu thủ chấn thương

(BDO) Sau khi toàn bộ các thành viên của đội tuyển Việt Nam có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 vào chiều 30-5, tối cùng ngày thầy trò HLV Park Hang-seo đã có buổi tập cuối cùng trước khi bước vào trận giao hữu với Jordan vào ngày 31-5. 


Văn Toàn (giữa) sẽ là nhân tố chính trên hàng công của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Anh Khoa

Ngày 30-5, Văn Toàn đại diện toàn đội trả lời phỏng vấn.

Trả lời cho câu hỏi, rằng Văn Toàn nghĩ sao về hàng công hiện tại của đội tuyển Việt Nam, và nếu phải cạnh tranh với đồng đội ở HAGL là Công Phượng thì Toàn cảm thấy thế nào, tiền đạo chủ lực của đội bóng phố Núi cho hay:

"Hàng công đội tuyển Việt Nam đang có nhiều cầu thủ có phong độ tốt. Tuy nhiên, còn nhiều yếu tố cần cải thiện, như khả năng dứt điểm, cần sự ổn định hơn. Tôi hi vọng, 3 trận đấu tới đây sẽ là bước đệm để cho các cầu thủ tấn công thi đấu tốt. Tôi nghĩ, việc cạnh tranh giữa các cầu thủ là điều bình thường trong bóng đá. 

Hiện tại, đội tuyển đang có nhiều cầu thủ chơi tấn công hay, phong độ ổn định. Tôi nghĩ, ai ổn định và có phong độ tốt hơn thì sẽ được thi đấu. Riêng về sơ đồ chiến thuật 3-5-2 hay 3-4-3, cả hai đội hình tôi đã chơi nhiều và quen thuộc rồi. Tôi không cảm thấy khó khăn với bất kì sơ đồ nào cả. Đội hình nào tôi cũng có thể thi đấu tốt".

Trận đấu đầu tiên tại vòng loại Wrold Cup 2022, đội tuyển Việt Nam sẽ chạm trán với Indonesia, đội bóng từng bại trận trước chúng ta với tỉ số 3-0. Thế nhưng lúc này, họ đã thay đổi gần như toàn bộ đội hình. 

Nhận định về điều này, tiền đạo Văn Toàn nói: “Indonesia từ trước tới nay luôn là đối thủ khó chịu. Lượt đi Việt Nam thắng 3-0, nhưng trận lượt về này họ đã thay đổi toàn bộ đội hình, chúng ta chưa có nhiều thông tin về Indonesia. Nhưng chúng tôi đã xem và biết một số cầu thủ giỏi của họ, hi vọng toàn đội sẽ thi đấu tốt".

Chia sẻ về việc HLV Park Hang-seo mong muốn cầu thủ Việt Nam mỗi trận phải di chuyển được 13 km trong một trận đấu. Cùng với đó là việc Văn Toàn đánh giá thế nào về trận đấu quan trọng với đối thủ Malaysia, tiền đạo số 9 của đội tuyển Việt Nam cho biết:  

"Việc thầy Park muốn các cầu thủ di chuyển nhiều hơn, thi đấu nhiều hơn, đó là xu hướng hiện đại của bóng đá thôi. Tại vì bóng đá cần có thể lực tốt để thi đấu trọn vẹn 90 phút với tốc độ cao nhất. Toàn đội đang có nền tảng thể lực tốt và tâm lý tốt để hướng tới những trận đấu sắp tới.  Riêng về đối thủ Malaysia, họ đã mạnh lên rất nhiều khi được bổ sung nhiều cầu thủ nhập tịch. Sau khi xem những trận đấu vừa qua của họ, tôi nghĩ Malaysia mạnh hơn nhưng Việt Nam vẫn tự tin hướng tới trận đấu gặp họ".

Ở buổi tập thứ 4 của đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã đón nhận một tin vui. Đó là 3 tuyển thủ Minh Vương, Đình Trọng và Duy Mạnh đã hoàn toàn khỏe mạnh và quay trở lại tập luyện bình thường cùng đồng đội.

THÁI HẢI (từ Dubai, UAE)

Chia sẻ