| 16-08-2021 | 16:43:49

Đội tuyển Việt Nam tiếp Australia trên sân không khán giả

(BDO) Vì dịch bệnh Covid-19 có những diễn biến phức tạp trên cả nước, nên trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Australia diễn ra vào ngày 7-9 trên sân Mỹ Đình thuộc lượt trận thứ 2, bảng B vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á mà không có khán giả trên khán đài.


Cổ động viên Việt Nam sẽ không được vào sân Mỹ Đình khi đội nhà đón tiếp Australia vào ngày 7-9. Ảnh: Thái Hải

Thông tin này đã được Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh xác nhận vào trưa nay (16-8), sau cuộc họp được chủ trì bởi Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương liên quan đến việc tổ chức các trận đấu trên sân nhà của thầy trò HLV Park Hang-seo tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022. 

Kết thúc cuộc họp, đề xuất mở cửa sân Mỹ Đình đón khoảng 30% lượng khán giả vào sân của VFF đã không được các cơ quan chức năng thông qua. Quyết định này được cho là phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Hà Nội và nhiều địa phương trên cả nước hiện nay. Yếu tố an toàn, bảo đảm sức khỏe cho các thành viên tham gia vào trận đấu được ưu tiên cao nhất. 

Được biết, các thành viên ban tổ chức, cầu thủ, phóng viên và nhân viên phục vụ đều phải tiêm đủ 2 mũi vắc xin ngừa Covid-19 và có kết quả xét nghiệm PCR âm tính.

Cầu thủ đội tuyển Australia cùng các quan chức Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), Liên đoàn Bóng đá châu Á (ÀC) khi đến Việt Nam làm nhiệm vụ tại sẽ không phải cách ly theo quy định thông thường. Khi nhập cảnh vào Việt Nam sẽ được xét nghiệm nhanh, nếu có kết quả âm tính thì sẽ được bắt đầu công việc của mình. Tuy nhiên, mọi quy trình sinh hoạt, tập luyện, thi đấu và làm nhiệm vụ của các thành viên sẽ diễn ra theo quy tắc “bong bóng khép kín”, nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho mọi người.  

Như vậy, sau chuyến làm khách trước Saudi Arabia vào ngày 2-9 ở lượt trận đầu tiên, đội tuyển Việt Nam sẽ trở về sân Mỹ Đình tiếp đón Australia vào ngày 7-9 tới đây và sẽ không có sự tiếp lửa từ những cầu thủ thứ 12 trên khán đài. 

Lúc này, thầy trò HLV Park Hang-seo đang trong quá trình rèn quân khá quan trọng cho trận mở màn với đối thủ mạnh của bóng đá châu Á là Saudi Arabia.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ