| 24-06-2023 | 07:23:01

Đồng hành với thí sinh

Đến hẹn lại lên, cứ mỗi mùa thi đến, chương trình Tiếp sức mùa thi (TSMT) của tuổi trẻ cả nước cũng như tuổi trẻ Bình Dương lại hứa hẹn mang đến nhiều sự hỗ trợ thiết thực dành cho thí sinh và người nhà thí sinh. TSMT đã trở thành một hoạt động tình nguyện sôi nổi với nhiều dấu ấn; qua đó làm lan tỏa mạnh mẽ các giá trị về sự đồng hành, hỗ trợ của tuổi trẻ địa phương trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè.

Như thường lệ, năm nay chương trình TSMT của tuổi trẻ trong tỉnh sẽ hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh các hoạt động, phần việc thiết thực như tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ về địa điểm thi, kiểm soát y tế, xử lý các tình huống khẩn cấp, bảo đảm an ninh trật tự tại các điểm thi, hỗ trợ điều tiết giao thông tại các giao lộ gần địa điểm thi, hỗ trợ trông giữ hành lý, phát tặng các vật phẩm thiết yếu…

Duy trì và phát huy những điểm mạnh, hoạt động thiết thực từ các chương trình TSMT trước đây, Ban Tổ chức đã chú trọng đổi mới nội dung phù hợp với tình hình thực tế, đặc biệt là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác triển khai, tổ chức thực hiện các hoạt động hỗ trợ, tiếp sức. Theo đó, điểm mới của chương trình năm nay là thực hiện mô hình “Một sinh viên hỗ trợ một thí sinh” thông qua việc kết nối đăng ký trực tuyến giữa tình nguyện viên và thí sinh. Điều này sẽ giúp cho mỗi thí sinh có thêm một người bạn đồng hành để vững tin hơn.

Có thể thấy, nhiều năm qua, chương trình TSMT đã trở thành một chiến dịch khá toàn diện với 3 giai đoạn trước, trong và sau kỳ thi. Các hoạt động hỗ trợ của chương trình không chỉ đồng hành, cổ vũ thí sinh thêm tự tin “vượt vũ môn”, mà còn giúp các em có thêm nhiều thông tin, trải nghiệm hữu ích để chuẩn bị hành trang học tập ở giảng đường đại học hay chọn lựa nghề nghiệp cho tương lai.

Và, mỗi mùa thi đến, lực lượng tình nguyện viên là những sinh viên, cựu sinh viên lại sẵn sàng đồng hành với thí sinh bằng những hoạt động sôi nổi, mang ý nghĩa thiết thực và đong đầy cảm xúc. Đó cũng chính là sự tiếp nối đam mê, tinh thần tình nguyện, cống hiến của tuổi trẻ địa phương trong các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng.

ĐÀM THANH

Chia sẻ