| 21-12-2020 | 08:34:54

Giáng sinh ấm tình người

Không khí Giáng sinh đã tràn ngập khắp phố phường, xóm ấp. Người theo đạo hay không, tự bấy lâu đã cùng chung với những mùa vui, ấm áp tình người. Và, Giáng sinh năm nay dường như cũng đã đến sớm hơn với những hoạt động thiện nguyện hướng về người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Ở đó, giáo dân hay không là giáo dân, cùng chung hoàn cảnh sẽ được sưởi ấm tấm lòng bằng nhiều hoạt động chan chứa tình người.

Hơn 600 người nghèo khó được khám bệnh, phát thuốc, cắt tóc… hoàn toàn miễn phí và nhận quà Giáng sinh là hoạt động vô cùng ý nghĩa vừa được nhà thờ Chánh tòa Phú Cường phối hợp tổ chức. Được biết, hoạt động thiện nguyện này trở thành thông lệ nhiều năm qua, đã thực sự mang yêu thương đến với những hoàn cảnh không may mắn, lan tỏa ngày càng sâu rộng trong cộng đồng.

Hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng mùa Giáng sinh đã nhận được sự chia sẻ, phối hợp đầy trách nhiệm của các doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn. Hội Nữ doanh nhân Bình Dương, Bệnh viện Medic Bình Dương, Bệnh viện Vạn Phúc Bình Dương là những đơn vị đã đồng hành, hỗ trợ để hoạt động thiện nguyện mùa Giáng sinh hàng năm thêm lan tỏa. Đại diện nhà thờ Chánh tòa Phú Cường cũng như các “mạnh thường quân” dường như cùng chung suy nghĩ, rằng hướng tới người nghèo khó là trách nhiệm, tình cảm, không phân biệt Lương giáo hay Công giáo, cứ có điều kiện, thời gian cho phép là sẵn sàng chung tay, góp sức.

Và, không riêng dịp Giáng sinh, hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng từ lâu đã trở thành nét đẹp truyền thống, lan tỏa ngày càng sâu rộng, với sự chung tay, góp sức của nhiều tổ chức, đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Hẳn rằng, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn cần phải nỗ lực tự thân, vươn lên để ổn định cuộc sống. Nhưng trong các dịp lễ, tết, đặc biệt là mùa Giáng sinh, chào đón năm mới, tết cổ truyền của dân tộc, những hoàn cảnh khó khăn được đón nhận sự quan tâm chia sẻ nồng ấm tình người của cộng đồng, của các tổ chức, đoàn thể chính trị, xã hội… sẽ biết trân quý để nỗ lực nhiều hơn, vượt lên hoàn cảnh.

Hướng về người nghèo, người có hoàn cảnh neo đơn, bất hạnh… bất luận là vật chất hay tinh thần, bất luận nhiều hay ít, đều chứa đựng giá trị nhân văn cao cả. Người Bình Dương, từ bao năm qua vang danh bởi tinh thần thiện nguyện. Không chỉ san sẻ yêu thương, đùm bọc cho những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, người Bình Dương còn mang tình thương, trách nhiệm của mình san sẻ cho đồng bào khó khăn khắp các vùng miền trong cả nước. Nét đẹp cao cả đó chắc rằng sẽ được duy trì, tiếp nối để tình người ngày một lan tỏa, nhân lên bội phần.

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ