| 26-08-2023 | 08:16:15

Góp sức cùng dựng xây

Hôm rồi có dịp đi công tác ở TP.Dĩ An, do không rành đường khu vực cần đến nên tôi đặt Grab bike cho thuận tiện. Trên chuyến xe này tôi được trò chuyện cùng anh tài xế công nghệ vui vẻ, thân thiện. Hỏi ra mới biết, quê anh ở miền Tây, anh không phải tài xế grab bike chuyên nghiệp mà đây chỉ là nghề phụ. Công việc chính của anh vẫn là công nhân nhà máy.

Khi thấy tôi ngạc nhiên vì sao làm công nhân mà lại có thời gian chạy grab, anh bộc bạch: “Năm nay kinh tế khó khăn, công ty ít hàng nên công nhân cũng ít giờ làm, em tranh thủ giờ nào không lên xưởng thì làm vài cuốc xe ôm kiếm tiền”. Rồi anh khẳng định: “Ở đâu em không biết chứ ở Bình Dương là dễ sống nhất luôn chị. Công ty ít việc thì mình làm thêm nghề tay trái, chờ công ty ổn định trở lại thì mình toàn tâm với công việc. Kinh tế khó khăn, mình phải thông cảm với lãnh đạo công ty, bởi khi công ty làm ăn được họ cưu mang mình, giờ công ty khó khăn sao mình nở bỏ công ty. Chưa kể, chỉ có người làm biếng mới không tồn tại được ở Bình Dương, chớ ở đây thì thiếu gì việc để mình làm. Giá cả phục vụ đời sống cũng không quá đắt đỏ…”. Nói tới đó anh xe ôm cười và nhấn còi tránh nhóm trẻ chạy xe đạp ven đường.

Nghe anh xe ôm tâm sự, tôi thầm cảm phục những tình cảm anh dành cho công ty, cho Bình Dương. Và tôi biết, ở Bình Dương còn nhiều, rất nhiều những công nhân dẫu khó khăn vẫn không rời bỏ công ty như anh công nhân này. Tấm lòng của họ thật đáng quý, đáng trân trọng. Là người con Bình Dương tôi thầm cảm ơn anh, cảm ơn những người như anh vì đã chọn Bình Dương để gắn bó, để góp sức cùng dựng xây.

 VƯƠNG PHẠM

Chia sẻ