| 09-01-2023 | 21:50:27

Hạ Indonesia 2-0, Việt Nam phá dớp 26 năm không thể thắng đối thủ

(BDO) Cú đúp bàn thắng của tiền đạo Tiến Linh đã giúp cho đội tuyển (ĐT) Việt Nam hạ gục Indonesia 2-0 trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2022. Kết quả này giúp cho thầy trò HLV Park Hang-seo ghi tên mình vào chơi trận chung kết và đối thủ sẽ được xác định sau khi trận bán kết giữa Thái Lan và Malaysia hạ màn vào tối mai (10-1).

Các cầu thủ ĐT Việt Nam ăn mừng sau chiến thắng ấn tượng 2-0 trước Indonesia, thẳng tiến trận chung kết AFF Cup 2022. Ảnh: Quỳnh Anh.

Tưởng chừng ĐT Việt Nam sẽ chơi cầm chừng ở trận bán kết lượt về, chờ đợi thời cơ để tấn công, tìm kiếm bàn thắng. Nhưng HLV Park Hang-seo đã cho học trò dâng lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, kiểm soát thế trận theo cách chơi của riêng mình. Indonesia thực sự ngợp ngay những phút đầu tiên.

Khi đồng hồ mới chuyển sang phút thứ 3, ĐT Việt Nam có được lợi thế về điểm số. Sau đường chuyền vượt tuyến của Hùng Dũng, Tiến Linh xử lý bóng khéo léo, vượt qua trung vệ Jordi Amat, người từng thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh, ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho đội nhà.

Tiến Linh chính là người hùng, đưa ĐT Việt Nam thẳng tiến chung kết AFF Cup 2022. Quỳnh Anh.

Có được bàn thắng sớm, lối chơi và chiến thuật của ĐT Việt Nam trở nên thanh thoát và uyển chuyển hơn nữa. Từng pha chạm bóng của Hoàng Đức, Quang Hải đều trở nên nhẹ nhàng, dễ dàng chuyển hóa thành những đường kiến tạo nguy hiểm cho hàng công. Nếu ra chân chắc hơn, Tuấn Hải đã có thể nhân đôi cách biệt sau đường kiến tạo của Quang Hải phút 30.

Khi hiệp 2 mới đi được 2 phút, Tiến Linh lại ghi tên mình lên bảng điểm. Từ pha đá phạt góc bên cánh trái, tiền đạo của Becamex Bình Dương chạy cắt mặt đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0 cho ĐT Việt Nam ở phút 47. Đây là pha lập công thứ 5 của Tiến Linh tại AFF Cup 2022, ngang bằng thành tích của tiền đạo Dangda (Thái Lan), dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” của giải.

Có được lợi thế quá lớn, trong phần lớn thời gian còn lại của trận đấu, ĐT Việt Nam vẫn là những người làm chủ thế trận. Trong khi đó, Indonesia mãi không thể tìm được đường vào khung thành của ĐT Việt Nam. Kết quả chung cuộc, ĐT Việt Nam đánh bại Indonesia 2-0, chính thức giành vé dự trận chung kết của AFF Cup 2022.

THÁI HẢI  

Chia sẻ
Tags
Indonesia