| 08-03-2021 | 07:59:40

“Hâm nóng” thị trường hoa

Những ngày đầu tháng 3-2021, thị trường hoa khắp cả nước nói chung và Bình Dương nói riêng đã có dấu hiệu “tăng nhiệt” để chuẩn bị cho ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3). Giá bán các loại hoa tại các cửa hàng đồng loạt tăng từ 10 - 30% so với giá bán hàng ngày.

Bà Phan Thị Giang, chủ tiệm hoa lan Gia Linh trên đường Ngô Quyền, TP.Thủ Dầu Một, cho biết dịp 8-3 năm nay tiệm hoa của bà có số lượng khách đặt hàng nhiều hơn. Hàng đặt chủ yếu là những giỏ hoa, chậu hoa được đặt theo hướng “cá nhân hóa” để tặng người thân, tạo niềm vui trong Ngày Quốc tế Phụ nữ. Theo bà Giang, do nhu cầu của thị trường có xu hướng tăng lên khiến lượng hoa cung ứng bị thiếu hụt, giá hoa lan tăng thêm từ 10 - 30% so với giá bán hàng ngày.

Chị Lê Thị Thu, một người bán hoa hồng thời vụ tại chợ Thủ Dầu Một, cho biết chị thường nhập hoa từ chợ hoa Hồ Thị Kỷ (TP.Hồ Chí Minh) về bán vào các dịp lễ, tết. Theo chị Thu, giá hoa vào các dịp cao điểm, đặc biệt là ngày lễ Tình nhân (14-2), Quốc tế Phụ nữ (8-3), Phụ nữ Việt Nam (20- 10), Nhà giáo Việt Nam (20-11) và Giáng sinh (24-12)… giá hoa sẽ có xu hướng tăng từ 10 - 30% so với ngày thường vì nhu cầu mua hoa tăng mạnh. Với kinh nghiệm hơn 5 năm làm nghề bán hoa thời vụ, chị Thu tin rằng dịp 8-3 này thị trường hoa vẫn sẽ tiếp tục nóng dù nền kinh tế chung đang bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Theo chị Thu, việc mua và tặng hoa cho những người phụ nữ mà mình quan tâm, yêu thương không chỉ giúp cánh đàn ông thể hiện tình yêu thương, sự quan tâm của mình tới người đó mà còn làm cho người được tặng hoa có cảm giác hạnh phúc, vui tươi hơn trong cuộc sống.

Đồng quan điểm, bà Lê Thanh Ngà, người dân phường Phú Hòa (TP.Thủ Dầu Một), cho biết hàng năm vào các dịp lễ tết việc mua bán hoa ở khu vực cổng trường Đại học Thủ Dầu Một, nơi bà sinh sống rất sôi động. Dịp 8-3 này cũng được bà dự đoán không có gì thay đổi.

 ĐÌNH THẮNG  

Chia sẻ