| 30-05-2022 | 08:43:35

Hàng loạt kẻ trộm xe máy bị bắt

Những ngày qua, với tinh thần cảnh giác, công an và người dân đã liên tiếp bắt giữ các đối tượng trộm xe máy khi chúng vừa ra tay. Cụ thể như tối 28-5, khi Nguyễn Bá Dũng (sinh năm 1993, quê Nghệ An) cùng đối tượng Hùng (chưa rõ lai lịch) rảo quanh các tuyến đường trong khu đô thị Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh để tìm tài sản trộm cắp. Khi đến trước tiệm internet ở khu phố Tân Lập, chúng nhìn thấy xe máy của anh Hà Đức Chuyển không có người trông coi nên nảy sinh ý định chiếm đoạt.


Tang vật đối tượng Dưng dùng để phá khóa xe máy. Ảnh: QUỲNH ANH

Dũng dùng “đồ nghề” bẻ khóa chiếc xe máy trên và tăng ga bỏ chạy thì bị té ngã do bánh trước bị khóa. Phát hiện vụ việc, người dân đã bắt giữ Dũng cùng tang vật giao cho Công an phường Đông Hòa xử lý theo quy định.

Trước đó, tổ tuần tra của Công an phường Thới Hòa (TX.Bến Cát) cũng bắt giữ đối tượng Nguyễn Đức Dưng (30 tuổi, ngụ tại huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) để điều tra làm rõ hành vi “trộm cắp tài sản”.

Do không có tiền xài nên Dưng cùng một đối tượng tên Thủy hẹn nhau đi trộm xe máy. Thủy dùng xe máy chở Dưng rảo qua nhiều tuyến đường tìm tài sản sơ hở để trộm cắp. Khi đến khu dân cư Oasis City (khu phố 4, phường Thới Hòa), Dưng phát hiện xe máy của bà L.T. N. để trước nhà không có người trông nên dùng đoản phá khóa và nhanh chóng lấy xe tẩu thoát. Vừa lúc đó, bà N. phát hiện và tri hô. Tổ tuần tra Công an phường Thới Hòa đang làm nhiệm vụ gần đó nghe tiếng tri hô của người dân nên nhanh chóng chạy đến tiếp ứng. Sau một hồi truy đuổi, tổ công tác đã khống chế thành công đối tượng Dưng cùng tang vật. Vụ việc đang được Công an TX.Bến Cát điều tra và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

N.HẬU - Q.ANH

Chia sẻ