| 26-02-2016 | 07:44:17

Hành vi quảng cáo lừa dối người tiêu dùng

Hỏi: Để bán được hàng, người bán đã quảng cáo lừa dối sản phẩm với người mua. Vậy hành vi này sẽ bị xử phạt như thế nào?

ĐOÀN MINH DƯƠNG (TP.Thủ Dầu Một)

Trả lời: Theo quy định tại Điều 6 Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, thì:

Phạt tiền từ 20 triệu đồng đến 30 triệu đồng đối với hành vi quảng cáo lừa dối hoặc gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng về một trong các nội dung sau: Hàng hóa, dịch vụ mà tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ cung cấp; uy tín, khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa dịch vụ; nội dung, đặc điểm giao dịch giữa người tiêu dùng với tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.

Hình thức xử phạt bổ sung: Tịch thu tang vật, phương tiện được sử dụng để vi phạm hành chính đối với hành vi vi phạm quy định nêu trên.

Biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc cải chính công khai; buộc cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin, tài liệu; buộc nộp vào ngân sách Nhà nước số tiền thu lợi bất hợp pháp có được do vi phạm hành chính đối với hành vi vi phạm quy định nêu trên.

Luật gia XUÂN LẠC

Chia sẻ