| 04-08-2020 | 09:39:38

Hấp dẫn cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc Bình Dương

Nếu là Đại sứ văn hóa đọc tôi sẽ: “Lan tỏa trào lưu “Quyển sách yêu thích” trên mạng xã hội”… Đó là những hiến kế của các thí sinh tham gia cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2020 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giáo dục - Đào tạo, Tỉnh đoàn vừa tổ chức.


Các thí sinh đoạt giải tại cuộc thi

Đây là năm đầu tiên Bình Dương tổ chức cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc. Cuộc thi được phát động ngay trong thời điểm cả nước phải phòng chống dịch bệnh Covid-19, nên công tác tuyên truyền, vận động các đối tượng tham gia dự thi gặp nhiều khó khăn. Theo ông Nguyễn Văn Huệ, Giám đốc Thư viện tỉnh, sau 3 tháng phát động, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 7.034 bài dự thi của bạn đọc là học sinh từ lớp 1 đến 12, sinh viên và bạn đọc hệ thống thư viện công cộng. Thông qua bài dự thi của mình, các thí sinh không những chỉ ra nhiều ý tưởng thiết thực, cụ thể trong kế hoạch và biện pháp để khuyến khích mọi người đọc sách nhiều hơn, mà còn xây dựng được kế hoạch đọc sách cho chính bản thân.

Đa số các tác phẩm được giới thiệu trong bài thi là những tác phẩm tiêu biểu như: “Đắc nhân tâm”, “Tôi tài giỏi bạn cũng thế”, “Vô thường”, “Tâm buông bỏ, đời bình an”, “Nhật ký Đặng Thùy Trâm”… giúp khơi gợi trong suy nghĩ thế hệ trẻ ngày nay tinh thần phấn đấu, vươn lên, sống có lý tưởng, hoài bão, ước mơ.

Sự đa dạng trong cách trình bày tác phẩm dự thi, tinh thần nhiệt huyết khi thuyết trình bài thi “Nếu tôi là Đại sứ văn hóa đọc” của các thí sinh trên sân khấu… đã minh chứng cho phong trào văn hóa đọc trên địa bàn tỉnh luôn được quan tâm cổ vũ từ các cơ quan, tổ chức và tham gia nhiệt tình của giới trẻ nhất là các em học sinh, sinh viên. Thông qua nhiều hình thức, phương pháp đọc và học tập, các bạn học sinh, sinh viên đã và đang xây dựng văn hóa đọc cho mình trên con đường chinh phục tri thức, hoàn thiện bản thân trở thành người có ích cho xã hội và đem những kiến thức đó vào đóng góp, xây dựng quê hương đất nước ngày càng phát triển hơn.

Hy vọng rằng, sẽ có nhiều cuộc thi tương tự để bạn đọc khắp nơi trong tỉnh, nhất là thế hệ trẻ tham gia, từ đó nâng cao kỹ năng, kiến thức của mình vào sự phát triển của đất nước.

 THỤC VĂN

Chia sẻ