| 12-01-2019 | 11:23:33

Hiệu quả từ phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” ở một khu phố

KP.Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, TX.Thuận An hiện có trên 50 ngàn người sinh sống và làm việc. Đây được xem là địa bàn phức tạp về an ninh trật tự (ANTT). Thời gian qua, Ban Điều hành KP.Bình Thuận 2 đã tích cực phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và đề ra nhiều giải pháp vận động quần chúng nhân dân tham gia tố giác tội phạm; củng cố kiện toàn mô hình Câu lạc bộ Phòng, chống tội phạm, Câu lạc bộ Chủ nhà trọ.

 

 Nhằm bảo đảm tình hình ANTT trên địa bàn, thời gian qua, lực lượng bảo vệ KP.Bình Thuận 2 thường xuyên tổ chức tuần tra

 Ông Hồ Thanh Tâm, Trưởng ban Điều hành KP.Bình Thuận 2, cho biết: “KP.Bình Thuận 2 có dân số đông, có nhiều khu phòng trọ, quán nhậu, cà phê nên luôn tiềm ẩn về việc mất ANTT. Để nắm rõ tình hình ANTT trên địa bàn, thông qua những buổi họp dân, chúng tôi vận động người dân tham gia tố giác tội phạm. Chúng tôi xem đây là một trong những hình thức tập hợp, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân phát huy tinh thần phòng, chống tội phạm, bảo vệ ANTT ngay tại khu phố. Từ đó đã tạo thế chủ động trong phòng ngừa, phát hiện và đấu tranh trấn áp ngay khi các hành vi vi phạm pháp luật mới manh nha, hoặc hành vi tội phạm của đối tượng vừa xảy ra. Vì vậy người dân sẵn sàng cung cấp thông tin cho Ban Điều hành khu phố cũng như lực lượng chức năng. Từ nguồn tin tố giác này, các cơ quan bảo vệ pháp luật có cơ sở triển khai các biện pháp nghiệp vụ để xử lý vụ việc”.

Nói về công tác tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm của quần chúng nhân dân, ông Hồ Thanh Tâm cho biết thêm: “Ngoài việc người dân cung cấp thông tin tố giác tội phạm theo đường dây nóng của Công an phường và lãnh đạo phường, thời gian qua nhân dân cũng phản ánh thông tin theo số đường dây nóng của Ban Điều hành khu phố. Trong năm 2018, chúng tôi đã tiếp nhận trên 90 nguồn tin báo từ nhân dân cung cấp về hành vi vi phạm pháp luật của đối tượng. Trên cơ sở này, lực lượng của khu phố và cảnh sát khu vực đã bắt quả tang 5 trường hợp trộm cắp tài sản; 17 vụ đánh bạc; 8 vụ án ma túy; kịp thời xử lý 20 vụ gây rối đánh nhau, xử lý 20 trường hợp có hành vi mua bán dâm”.

Xác định KP.Bình Thuận 2 là địa bàn trọng điểm, phức tạp về tình hình ANTT nên lực lượng địa phương thường xuyên tuần tra để ngăn ngừa các vụ việc phức tạp. Trong năm 2018, lực lượng bảo vệ khu phố, dân phòng khu phố đã tuần tra 120 cuộc với trên 1.500 lượt người tham gia tuần tra. Nhờ đó, tình hình ANTT trên địa bàn KP.Bình Thuận 2 luôn được giữ vững, nhiều năm liền KP.Bình Thuận 2 đạt khu phố văn hóa”.

THANH QUANG

Chia sẻ