| 13-03-2024 | 09:24:33

Hiệu quả tuyên truyền pháp luật trên mạng xã hội

Để phát huy hiệu quả trong công tác tuyên truyền pháp luật, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp huyện Bắc Tân Uyên luôn phát huy vai trò của chức sắc các tôn giáo, người có uy tín trong cộng đồng dân cư đối với công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) ở địa bàn cơ sở. Song song đó là duy trì, nhân rộng các mô hình tự quản hoạt động hiệu quả nhằm huy động sức mạnh toàn dân tham gia bảo đảm ANTT.

Trong năm 2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Tân Uyên đã phối hợp thành lập được 5 mô hình tự quản về ANTT, với trên 2.700 thành viên, qua đó đã nhận được 42 tin nhắn tố giác tội phạm, giúp cơ quan công an điều tra nhiều vụ việc; vận động người dân đóng góp 140 triệu đồng lắp đặt 10 camera an ninh… góp phần bảo đảm ANTT tại địa bàn.

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Tân Uyên và các tổ chức thành viên từ huyện đến cơ sở luôn gắn thực hiện phong trào phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; vận động người dân tích cực tham gia phòng, chống tội phạm tại nơi cư trú bằng nhiều hình thức.

Bên cạnh đó, nhằm phát huy hiệu quả trong công tác tuyên truyền, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Tân Uyên đã hướng dẫn các xã, thị trấn thành lập 11 trang Facebook và 34 nhóm Zalo để phục vụ cho công tác tuyên truyền, phổ biến những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và chính quyền địa phương. Đến nay, các trang mạng xã hội của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp của huyện mang lại hiệu quả cao, đã đăng tải, chia sẻ hơn 1.700 tin bài, với 7.000 lượt tương tác.

NGUYỄN NGỌC

Chia sẻ