| 27-02-2023 | 12:20:47

HLV Philippe Troussier ra mắt, đặt mục tiêu dự World Cup 2026 cùng bóng đá Việt Nam

(BDO) Sáng 27-2, tân thuyền trưởng Philippe Troussier đã chính thức ra mắt trong vai trò HLV trưởng đội tuyển (ĐT) Việt Nam. Mục tiêu cao nhất mà vị HLV người Pháp đặt ra là giúp bóng đá Việt Nam góp mặt ở sân chơi World Cup 2026.


Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn công bố tân HLV trưởng của ĐT Việt Nam. Ảnh: Trung Hiếu.

Mở đầu cho buổi chia sẻ với giới truyền thông Việt Nam, HLV Philippe Troussier: “Tôi vui và tự hào khi được có mặt ở đây, dẫn dắt các ĐT Việt Nam. Sau tất cả, tôi đã trở lại đất nước mà tôi trân quý trong suốt ba năm làm việc trước đây. Tôi hiểu rõ được tầm quan trọng của công việc sắp tới và sẽ dành toàn lực để vượt qua thử thách. Tôi trân trọng sự tín nhiệm và tin tưởng của VFF”. 

Chia sẻ cảm xúc trong ngày chính thức trở thành tân thuyền trưởng của ĐT Việt Nam, vị HLV người Pháp cho hay: “Để hướng tới các mục tiêu trong thời gian tới, tôi không bắt đầu từ con số không. Người tiền nhiệm Park Hang-seo đã để lại di sản là một đội hình giàu tính cạnh tranh. Di sản này cộng thêm kinh nghiệm mà tôi đang có sẽ là nền tảng tốt để chúng ta cùng nhau chinh phục trong tương lai”.


HLV Philippe Troussier tự tin giúp bóng đá Việt Nam góp mặt ở sân chơi World Cup. Ảnh: Sóng Nghệ.

Trước mắt, HLV từng dẫn dắt nhiều ĐTQG góp mặt ở sân chơi World Cup sẽ cùng ĐT Việt Nam thi đấu tại các giải đấu quốc tế như SEA Games 32, VCK Asian Cup 2023, vòng loại Olympic Paris 2024 và AFF Cup 2024. Đây sẽ là cơ hội để các ĐTQG Việt Nam chạm trán nhiều đối thủ mạnh, tích lũy thêm kinh nghiệm để hướng tới mục tiêu cao nhất ở vòng loại World Cup 2026. 

Trải lòng về cơ hội dự World Cup của bóng đá Việt Nam trong 3 năm sắm vai thuyền trưởng, HLV Philippe Troussier cho biết: “World Cup 2026 mở rộng lên 48 đội là cơ hội cho ĐT Việt Nam. Đây là mục tiêu sau cùng mà tất cả chúng ta hướng tới. Dĩ nhiên, đó là mục tiêu đầy tham vọng, nhưng không phải là ngoài tầm với. Tôi không thể làm một mình mà chỉ là người dẫn đường, trên hành trình không bằng phẳng với nhiều trở ngại sắp tới. Đây là mục tiêu cho toàn bộ ban huấn luyện, cầu thủ và cả những người hâm mộ. Tôi tin nếu chúng ta đồng lòng và nỗ lực tối đa, bóng đá Việt Nam sẽ làm được”.

Kết thúc buổi chia sẻ, HLV Philippe Troussier gửi đi thông điệp rằng: “Tôi mong muốn kết nối mọi người thông qua bóng đá. Bởi đây là môn thể thao tạo động lực lớn lao. Rất mong những lời tôi phát biểu được truyền tải đầy đủ tới người hâm mộ bóng đá Việt Nam để mọi người hiểu quyết tâm của tôi và hành trình chúng ta sắp tới. Đây là khoảnh khắc tôi mãi ghi dấu trong lòng”.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ