| 23-06-2023 | 15:31:38

Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

(BDO) Sáng 23-6, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Tin học và sự hỗ trợ của Mobifone Bình Dương tổ chức hội thảo “Một số giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số (CĐS) năm 2023”.

Tại hội thảo, các diễn giả đã trình bày một số chủ đề được quan tâm, như: Ứng dụng công nghệ số vào công tác phân tích, dự báo thị trường - hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp hoặc tái cấu trúc hay tái định hình chiến lược kinh doanh; ứng dụng công nghệ 3D, thực tế ảo trong tiếp thị bán hàng; ứng dụng công nghệ số trong kiểm soát chất lượng sản phẩm và giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp CĐS. 


Diễn giả Thạc sĩ Thái Hoàng Tú trình bày giải pháp ứng dụng công nghệ số vào công tác phân tích, dự báo thị trường.

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Lai Xuân Thành, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh cho biết, hiện nay CĐS đang diễn ra mạnh mẽ trong tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực thương mại và công nghiệp. Do ảnh hưởng của tình hình kinh tế khó khăn chung trên thế giới, các doanh nghiệp ở Việt nam nói chung và ở Bình Dương nói riêng cần phải tái cấu trúc, điều chỉnh chiến lược kinh doanh hoặc giải thể. Nhu cầu đổi mới là vấn đề sống còn đối với các doanh nghiệp, trong đó việc thực hiện các quy trình CĐS phù hợp có ý nghĩa rất quan trọng. 


Các đại biểu tham dự hội thảo.

Ông cũng cho rằng, để thực hiện CĐS cho một tổ chức, doanh nghiệp có nhiều việc cần làm ngoài việc phải số hóa, ứng dụng các giải pháp phù hợp cho việc quản lý, quy trình sản xuất, bán hàng... Điều quan trọng hơn hết là sự quyết liệt vào cuộc của người đứng đầu trong việc hoạch định những việc cần phải thay đổi và ứng dụng để giải quyết vấn đề cho phù hợp với điều kiện cụ thể của các doanh nghiệp, tổ chức mình...

TIẾN HẠNH

 

Chia sẻ