| 20-06-2024 | 16:38:17

Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp

(BDO) UBND tỉnh Bình Dương vừa ban hành Kế hoạch số 3100/KH-UBND về việc triển khai thực hiện Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên (HSSV) khởi nghiệp đến năm 2025” năm 2024 tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh (gọi tắt là Kế hoạch số 3100/KH-UBND). 


Một tiết thực hành của sinh viên trường Cao đẳng Việt Nam - Hàn Quốc Bình Dương

Theo đó, Kế hoạch số 3100/KH-UBND được triển khai đến đối tượng là HSSV đang học tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh; cán bộ quản lý, nhà giáo, người làm công tác tư vấn, hỗ trợ HSSV khởi nghiệp tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh; các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các đơn vị có liên quan, UBND các huyện, thành phố thực hiện những nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu, gồm: Tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, truyền thông về giáo dục khởi nghiệp cho HSSV thông qua các hoạt động giáo dục tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp; thông qua các phóng sự, video clip về mô hình khởi nghiệp, tài liệu và các phương tiện truyền thông. Tham gia các cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp cho HSSV cơ sở giáo dục nghề nghiệp” năm 2024 - Startup Kite 2024. Tham gia ngày hội khởi nghiệp quốc gia HSSV giáo dục nghề nghiệp năm 2024. Tổ chức các hội nghị, hội thảo, diễn đàn về khởi nghiệp cho HSSV. Hỗ trợ nguồn vốn cho các dự án, ý tưởng khởi nghiệp của HSSV…

Bên cạnh đó, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp phối hợp với doanh nghiệp tổ chức các hoạt động giao lưu, khởi nghiệp, hoạt động thực tập, trải nghiệm tại doanh nghiệp để tạo điều kiện cho HSSV được tiếp cận với hoạt động sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp. Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp cần chủ động thành lập trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp, tạo không gian khởi nghiệp dùng chung cho HSSV…

Việc ban hành Kế hoạch số 3100/KH-UBND nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp và tự tạo việc làm cho HSSV tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp; trang bị kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp cho HSSV tự tin, chủ động, sáng tạo trong việc khởi nghiệp, chủ động tự tạo việc làm sau khi tốt nghiệp. Đồng thời, nhằm nâng cao năng lực cán bộ, nhà giáo làm công tác hỗ trợ HSSV khởi nghiệp; tạo điều kiện thuận lợi để HSSV hình thành, hiện thực hóa các ý tưởng, dự án khởi nghiệp và tự tạo việc làm sau khi tốt nghiệp.

Tin, ảnh: Hồng Phương

 

Chia sẻ